Tổng thống Trump bị kiện vì ngăn sự phản biện của công chúng trên Twitter

Hà Kim (Theo RT)| 12/07/2017 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm người dùng Twitter ở Mỹ vừa nộp đơn kiện Tổng thống Donald Trump vì chặn các tài khoản của họ và ngăn sự phản biện của công chúng.

Theo RT, ngày 12/7, các nguyên đơn gồm 7 người sống ở nhiều nơi tại Mỹ cho rằng Tổng thống Trump chặn họ trên trang Twitter @realDonaldTrump của ông sau khi họ đăng bình luận chỉ trích.

Viện Knight First Amendment tại Đại học Columbia, đại diện cho các đương đơn cho rằng, họ bị mất quyền đọc các bình luận của những người phản biện bị chặn.

Tổng thống Trump bị kiện vì ngăn sự phản biện của công chúng trên Twitter

Một nhóm người dùng Twitter ở Mỹ vừa nộp đơn kiện Tổng thống Donald Trump 

Các nguyên đơn trong vụ kiện dân sự này cũng cho rằng, tài khoản Twitter của ông Trump là một diễn đàn công cộng. Đơn kiện của các nguyên đơn trên còn dẫn bình luận gần đây của Tòa án tối cao Mỹ rằng, các mạng xã hội như Facebook và Twitter là các cơ chế mạnh mẽ nhất giúp công dân lên tiếng.

Ngoài ra, vụ kiện cũng nhằm vào các trợ lý của ông Trump như Sean Spicer và Dan Scavino. Hồi tháng 6, ông Spicer từng nói rằng những dòng viết trên Twitter của Tổng thống Trump là “thông cáo chính thức”.

Một trong các nguyên đơn là Rebecca Buckwalter ở Washington cho biết, tháng trước cô đã phản hồi một dòng Twitter ông Trump viết là ông đã không có cơ hội vào Nhà Trắng nếu dựa vào “tin giả” như CNN, NBC, ABC, CBS, Washington Post và New York Times.

Khi đó cô cho rằng, công bằng mà nói thì ông Trump không thắng vào Nhà Trắng mà Nga đã thắng. Sau đó, tài khoản của Tổng thống Trump nhanh chóng chặn Buckwalter.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng Tổng thống Trump có quyền chặn người theo dõi Twitter của ông, vì đây là tài khoản cá nhân chứ không như tài khoản @POTUS được lập cho các nhiệm kỳ tổng thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump bị kiện vì ngăn sự phản biện của công chúng trên Twitter