Tổng thống Trump bất ngờ “trảm” người gác cổng quyền lực tại Nhà Trắng

Hà Kim| 29/07/2017 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/7 đã bất ngờ tuyên bố bổ nhiệm Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly làm Chánh văn phòng Nhà Trắng thay ông Reince Priebus.

Sau 189 ngày chịu nhiều sóng gió tại Nhà Trắng, ông Reinc Priebus chính thức ra đi vào ngày 28/7. Có thể nói, 189 ngày là thời gian tại chức ngắn nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ với một Chánh Văn phòng Nhà Trắng - một chức vụ cực kỳ quan trọng, thậm chí còn được biết đến với nhiều biệt danh khác như là "Người gác cổng" hay "Sức mạnh đằng sau ngai vàng".

Ông Priebus từng hy vọng sẽ ở lại vị trí này ít nhất một năm. Trước khi vào Nhà Trắng, ông Priebus là Chủ tịch Ủy ban Cộng hòa Quốc gia. Thay thế ông Priebus là Tướng 4 sao về hưu, đương kim Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly. Ông Kelly sẽ nhận chức vụ Chánh Văn phòng Nhà Trắng từ đầu tuần sau. Mục tiêu ông Trump đề ra cho ông Kelly là mang lại kỷ luật hơn cho Nhà Trắng.

Tổng thống Trump bất ngờ “trảm” người gác cổng quyền lực tại Nhà Trắng

Sau 189 ngày chịu nhiều sóng gió tại Nhà Trắng, ông Reinc Priebus chính thức ra đi 

Tin này cũng được ông Trump thông báo trên Twitter ngày 28/7. Ông Trump còn trực tiếp thông báo quyết định của mình sau khi chiếc Không lực Một hạ cánh xuống sân bay căn cứ Andrews (bang Maryland) vài giờ sau khi phe Cộng hòa tại Thượng viện không thông qua được dự luật bảo hiểm y tế thay thế Obamacare.

Ông Priebus cũng có mặt cùng ông Trump trong chuyến bay này, và không đưa ra bình luận nào. Các nhà báo không nhận thấy ông Priebus có dấu hiệu căng thẳng nào.

Một nguồn tin thân thiết của Tổng thống Trump cho biết, ông mất dần niềm tin với ông Priebus sau hàng loạt vụ rò rỉ thông tin với truyền thông. Ông Trump cũng từng quở trách nặng nề rằng, ông Priebus làm việc không hiệu quả, đặc biệt sau khi các mục tiêu lập pháp quan trọng không được Quốc hội thông qua.

Ông Priebus nói với CNN chỉ vài giờ sau khi chính thức bị sa thải rằng, chính ông đã đệ đơn xin từ chức lên ông Trump hôm 27/7 và được Tổng thống Mỹ chấp nhận.

Dù phải ra đi, ông Priebus nói rằng ông tin Nhà Trắng sẽ có lợi trong đợt tái thiết nhân sự lần này của Tổng thống Donald Trump và khẳng định luôn là người ủng hộ ông Trump.

Thông báo về quyết định của mình trên Twitter, ông Trump cho biết, ông rất vui khi chỉ định ông John Kelly làm Chánh văn phòng Nhà Trắng. John Kelly là một người Mỹ vĩ đại và sẽ là một ngôi sao sáng trong chính quyền của Tổng thống Trump.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump bất ngờ “trảm” người gác cổng quyền lực tại Nhà Trắng