Tổng thống Putin: Quân đội Nga có thể chế ngự bất kỳ "kẻ thù tiềm ẩn" nào

Bạch Dương| 23/12/2016 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Nga ngày nay có thể chế ngự bất kỳ "kẻ thù tiềm ẩn" nào, song cần tăng cường năng lực hạt nhân, và đây sẽ là mục tiêu chính trong chiến lược quốc phòng của quân đội Nga năm 2017, AP dẫn lời Tổng thống Putin.

Tổng thống Putin: Quân đội Nga có thể chế ngự bất kỳ

Theo Tổng thống Vladimir Putin, quân đội Nga có thể chế ngự bất kỳ "kẻ thù tiềm ẩn" nào

Cụ thể, phát biểu trong cuộc họp thường niên diễn ra vào cuối năm tại trụ sở Bộ Quốc phòng Nga ở Moscow ngày hôm qua (22/12), Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố: “Chúng ta có thể nói một cách chắc chắn rằng, chúng ta mạnh hơn so với bất kỳ đối thủ tiềm năng nào”. “Bất kỳ ai!”, AP tường thuật.

Tổng thống Putin cho rằng, Nga nên khẩn trương “điều chỉnh các kế hoạch nhằm vô hiệu hóa các mối đe dọa tiềm ẩn đối với đất nước”. Và theo ông chủ Điện Kremlin, tăng cường năng lực hạt nhân sẽ là mục tiêu chính trong chiến lược quốc phòng của quân đội Nga năm 2017.

“Chúng ta cần phải tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng hạt nhân chiến lược, chủ yếu bằng cách tăng cường các tổ hợp tên lửa được đảm bảo có khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại và tương lai”, AP dẫn lời Tổng thống Putin.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã trình bày báo cáo thường niên trong đó đánh giá cao những thành tựu quân sự của Nga tại Syria, cùng những nỗ lực hiện đại hóa quân đội.

Tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh bài toán về giải pháp hòa bình cho cuộc nội chiến ở Syria chưa có đáp án cuối cùng. Trong khi đó, căng thẳng giữa Nga và phương Tây chưa có dấu hiệu xuống thang từ sau quyết định sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 của chính quyền Moscow, cùng những cáo buộc về trách nhiệm của Nga trong vấn đề xung đột ở miền Đông Ukraine và cuộc nội chiến Syria.

Năm 2016, Nga và các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tiến hành nhiều cuộc tập trận ở gần biên giới với Nga. Trong khi NATO cho rằng đây là hành động nhằm bảo vệ các quốc gia ở sườn đông trước mối đe dọa đến từ Nga, thì ngược lại, Moscow vẫn khẳng định đang đáp trả mối đe dọa ngày càng tăng từ phía NATO.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Quân đội Nga có thể chế ngự bất kỳ "kẻ thù tiềm ẩn" nào