Tổng thống Putin khiêu vũ với cô dâu trong đám cưới Bộ trưởng Ngoại giao Áo: Nhiều ý kiến trái chiều

Hà Kim (Theo Reuters)| 19/08/2018 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại lễ cưới Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneissl hôm 18/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tay trong tay khiêu vũ với cô dâu trong bộ váy trắng khiến giới phê bình phải lên tiếng.

Những hình ảnh chụp tại lễ cưới Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneissl với doanh nhân Wolfgang Meilinger cho thấy, bà Kneissl, 53 tuổi tươi cười trong bộ váy trắng tay trong tay khiêu vũ với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một vườn nho ở tỉnh Styria. Hình ảnh này khiến giới phê bình đối lập cho rằng, sự việc gây ảnh hưởng xấu tới quan điểm của phương Tây đối với Moscow.

Tổng thống Putin khiêu vũ với cô dâu trong đám cưới Bộ trưởng Ngoại giao Áo: Nhiều ý kiến trái chiều

Tổng thống Nga Vladimir Putin khiêu vũ với Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneissl trong lễ cưới của bà 

Việc bà Kneissl mời ông Putin tới dự đám cưới đã khiến cả Vienna và Moscow phải ngạc nhiên, đặc biệt là vào thời điểm khi Liên minh châu Âu đang có bất đồng với Nga về việc sát nhập khu vực Crimea của Ukraine và các vấn đề khác.

Trước đó, không có bất cứ một thông tin nào cho thấy giữa Tổng thống Nga Putin và Bộ trưởng Ngoại giao Áo Karin Kneissl có tình bạn đặc biệt thân thiết. Ngoài việc chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao của bà là do Đảng tự do cánh hữu (FPO) (vốn có liên hệ với đảng của ông Putin) chỉ định.

Theo truyền thông địa phương, Tổng thống Putin đã mang theo một bó hoa và ca đoàn Cossack để chúc mừng cặp đôi mới cưới.

Đám cưới của Bộ trưởng Ngoại giao Áo còn có sự góp mặt của Thủ tướng Sebastian Kurz và phe bảo thủ, những người kiểm soát chính sách của Áo về EU, từng tuyên bố sẽ tôn trọng các chính sách của EU.

Truyền thông nước này cho biết, Phó Thủ tướng Áo Heinz-Christian Strache nhận định, sự xuất hiện của Tổng thống Putin trong đám cưới đặc biệt này đã thu hút được sự chú ý lớn của truyền thông quốc tế, qua đó góp phần quảng bá cảnh quan thiên nhiên và sự hiếu khách của người dân Áo. Ông cũng không tiếc lời ca ngợi bà Kneissl là cây cầu nối quan hệ với Moscow trong khi gửi lời chúc đến vợ chồng bà.

Đảng của Thủ tướng Áo cũng chung lập trường chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu, nhưng không theo các thành viên khác của khối này trong việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga sau vụ Nga bị cáo buộc có liên quan tới việc hạ độc cựu điệp viên Skripal và con gái ông tại Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin khiêu vũ với cô dâu trong đám cưới Bộ trưởng Ngoại giao Áo: Nhiều ý kiến trái chiều