Tổng thống Putin đáp trả cáo buộc "hạnh phúc" khi Anh rời EU

Minh Thi| 27/06/2016 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đáp trả cáo buộc của Thủ tướng Anh cho rằng, Tổng thống Putin sẽ hạnh phúc khi Anh “biến mất” khỏi EU, ông chủ Điện Kremlin khẳng định, điều đó là vô căn cứ.

Tổng thống Putin đáp trả cáo buộc

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, quyết định rút khỏi EU là lựa chọn của người Anh.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tổ chức ở Thủ đô Tashkent, Uzbekistan hồi tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, quyết định rút khỏi EU là lựa chọn của người Anh.

Tổng thống Putin khẳng định, Nga không can thiệp vào vấn đề này, không tác động và cũng không hề cố gây ảnh hưởng đến kết quả Brexit. Đồng thời, theo ông, việc Anh ra khỏi EU sẽ gây hậu quả cho cả châu Âu và cả Nga.

Đây được xem như lời đáp trả của nhà lãnh đạo Nga trước cáo buộc mà báo chí phương Tây cũng Thủ tướng Anh David Cameron đưa ra hồi đầu tháng 6 với hàm ý, chính Tổng thống Putin là người gián tiếp khiến nước Anh rời EU.

Hôm 25/6, một ngày sau khi nước Anh công bố kết quả trưng cầu dân ý với chiến thắng thuộc về phe Brexit, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cũng đưa ra nhận định tương tự Thủ tướng Anh.

Trước đó, cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul gọi cuộc trưng cầu dân ý ở Anh là “một thắng lợi cho chính sách đối ngoại của Putin”.

Còn Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từ chối bình luận ý kiến của các chính trị gia phương Tây và các quan chức khác, cho rằng kết quả của việc bỏ phiếu đưa Anh rời khỏi EU đã khiến chính quyền Nga vui mừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin đáp trả cáo buộc "hạnh phúc" khi Anh rời EU