Tổng thống Hàn Quốc nhờ ông Putin “kiềm chế” Triều Tiên

Hà Kim (Theo Yonhap)| 07/09/2017 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định tình hình trên bán đảo Triều Tiên có nguy cơ không thể kiểm soát được và nhờ Tổng thống Nga Vladimir Putin giúp giải quyết vấn đề.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 6/9 đã đề nghị người đồng cấp Nga Vladimir Putin giúp kiềm chế Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng vấn đề Triều Tiên là thách thức khẩn cấp nhất mà cả Hàn Quốc, Nga và phần còn lại của thế giới phải đối mặt.

Tổng thống Moon Jae-in cũng khẳng định sự cần thiết phải giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên một cách hòa bình thông qua các cuộc đàm phán nhưng nhấn mạnh thời điểm hiện tại không phải là lúc để những cuộc đàm phán này diễn ra.

Tổng thống Hàn Quốc nhờ ông Putin “kiềm chế” Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 6/9 đã đề nghị người đồng cấp Nga Vladimir Putin giúp kiềm chế Triều Tiên

Theo truyền thông Hàn Quốc, trong cuộc đàm phán song phương ở thành phố Vladivostok của Nga ngày 6/9, ông Moon Jae-in đã đề nghị ông Putin giúp kiểm soát Triều Tiên bằng cách ủng hộ các lệnh trừng phạt khắc nghiệt nhằm vào Bình Nhưỡng, như cắt đứt nguồn cung cấp dầu cho nước này.

Được biết, hội nghị song phương giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Hàn diễn ra giữa bối cảnh ngày càng có nhiều quan ngại về khả năng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên sau vụ thử bom hôm 3/9.

Đáp lại lời đề nghị trên, ông Putin khẳng định Nga không thể chấp nhận việc Triều Tiên có vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng các biện pháp chế tài và gây áp lực sẽ không thể giải quyết được vấn đề, mà biện pháp khả quan nhất chính là nối lại đối thoại với Bình Nhưỡng.

Ông Putin cũng cho biết việc cắt nguồn cung cấp dầu cho Triều Tiên có thể gây thiệt hại cho người dân trong các bệnh viện hoặc các công dân bình thường khác ở Triều Tiên. Tổng thống Putin cũng lưu ý rằng Nga chỉ vận chuyển khoảng 40.000 tấn dầu sang Triều Tiên một năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc nhờ ông Putin “kiềm chế” Triều Tiên