Tổng thống Erdogan: “Không ai có thể hạn chế quyền tự vệ của Thổ Nhĩ Kỳ"

Ý Thơ| 22/02/2016 12:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Erdogan ngày 21/2 khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ có quyền tiến hành hoạt động quân sự tại bất cứ nơi đâu để bảo vệ quốc gia khỏi các mối đe dọa khủng bố, Hurriyet Daily News đưa tin.

Tổng thống Erdogan: “Không ai có thể hạn chế quyền tự vệ của Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Tuyên bố nêu trên được Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đưa ra trong bài phát biểu khi tham dự một sự kiện tổ chức tại thành phố cổ Gaziantep - được UNESCO công nhận là thành phổ ẩm thực, cách Aleppo 97 km về phía Bắc.

Theo ông, Ankara có mọi quyền để tiến hành hoạt động quân sự không chỉ tại Syria mà ở bất kỳ quốc gia nào, nơi các tổ chức khủng bố có khả năng hiện diện, nhằm ngăn chặn mối đe dọa mà Thổ Nhĩ Kỳ đang đối mặt.

“Không ai có thể hạn chế quyền tự vệ của Thổ Nhĩ Kỳ khi đối mặt với các hành vi khủng bố. Không ai có thể ngăn Ankara sử dụng quyền đó”, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh.

Ngày 13/2, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn đầu tấn công các vị trí của Lực lượng dân quân người Kurd (YPG) trên lãnh thổ Syria, sau khi nhóm này đánh bật các chiến binh nổi dậy Hồi giáo khỏi một căn cứ không quân và một ngôi làng gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

YPG là một trong những lực lượng chiến đấu chống Nhà nước Hồi giáo (IS) hiệu quả nhất tại Syria. Mặc dù Mỹ coi người Kurd là đồng minh trong cuộc chiến chống IS, thì quân đội chính phủ Ankara lại xem YPG là một tổ chức khủng bố bởi mối liên hệ với Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở phía nam Thủ đô Ankara.

Trước đó một ngày, Tổng thống Erdogan và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc điện đàm trong hơn một giờ đồng hồ bàn về tình hình mới nhất tại Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Erdogan: “Không ai có thể hạn chế quyền tự vệ của Thổ Nhĩ Kỳ"