Tổng thống đắc cử Donald Trump: Hãy mơ giấc mơ lớn!

Nhật Minh| 10/11/2016 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có giấc mơ nào là quá lớn, không có cản trở nào là quá khó để vượt qua. Tất cả những gì chúng ta muốn đều ở trong tầm tay”, Tổng thống đắc cử Donald Trump nói.

Tổng thống đắc cử Donald Trump: Hãy mơ giấc mơ lớn!

Ông Donald Trump đã giành chiến thắng thuyết phục với 276 phiếu đại cử tri, vượt 6 phiếu để trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ

Ông Donald Trump - nhà kinh doanh đại tài nhưng xét về kinh nghiệm chính trường có thể nói là… zero cuối cùng đã giành chiến thắng trước cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton - một đối thủ “đáng gờm” trên đường đua tới Nhà Trắng. Một chiến thắng vô cùng thuyết phục, với 276 phiếu đại cử tri, vượt 6 phiếu để trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Không còn nghi ngờ gì nữa, đó  không phải là một giấc mơ!

Còn nhớ, vào ngày khai mạc đại hội đảng Cộng hòa ở Cleverland ngày 19/7, trong tiếng nhạc rộn ràng của bài hát remix New York, New York (của nam danh ca Franj Sinatra) và tiếng vỗ tay chúc mừng, con trai của ông Trump đã nói lớn: “Thật vinh dự khi được xướng tên ông Donald Trump ở vị trí dẫn đầu cuộc bỏ phiếu tối nay”. Còn kiều nữ nổi tiếng nhà Trump, cô Ivanka Trump không giấu nổi vẻ tự hào, xúc động phát biểu trên kênh truyền hình CNN: “Thật không thể tin nổi!”. Khi ấy, thật không thể tin nổi, một người không hề có chút kinh nghiệm nào về chính trị như Ngài Trump lại có thể đánh bại 16 đối thủ cùng đảng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, trong đó có những cái tên nổi bật như Marco Rubio và Tez Cruz, để được chính thức đề cử làm ứng viên tranh cử chức Tổng thống Mỹ.

Về phía ông Barack Obama, trong bài phát biểu  mới đây, ông cho biết, mặc dù ông và Tổng thống đắc cử Donald Trump có nhiều khác biệt nhưng ông cam kết chuyển giao quyền lực êm thấm.

Trước ngày 8/11, kết quả khảo sát do nhiều hãng truyền thông nổi tiếng thực hiện đều cho thấy cựu đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Hillary Clinton sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, cũng như nhiều chuyên gia phân tích, mọi kết quả khảo sát đều vô nghĩa và dường như đã đánh lạc hướng dư luận. Quả bom hẹn giờ mang tên bê bối sử dụng email cá nhân cho các giao dịch công thời kỳ bà Clinton đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng Mỹ dù được Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) “tháo kíp nổ” ngay trước thời điểm cuộc bỏ phiếu chính thức bắt đầu có vẻ như không mấy có tác dụng.

Với nhiều người Mỹ, dù tân Tổng thống có bị xem là “gàn dở, khoa trương, lỗ mãng, lắm bê bối”, thì có vẻ như với một bộ phận lớn người dân Mỹ đã chán ghét và mất niềm tin vào những nhà lãnh đạo xuất thân từ giới tinh hoa, ông Trump… gần gũi, thân thiện, và đáng tin cậy hơn (?!). Hơn nữa, trong bối cảnh nước Mỹ vẫn chưa hoàn toàn phục hồi sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, sự chia rẽ trong nội bộ đảng Cộng hòa… cũng có thể khiến nhiều cử tri Mỹ muốn có một sự thay đổi, một “luồng gió mới” từ một người xuất thân từ một tầng lớp khác, chẳng hạn như… Ngài Donald Trump!

"Tôi hứa rằng chúng tôi sẽ không để các bạn thất vọng. Chúng tôi sẽ làm thật tốt… Chúng tôi sẽ bắt tay ngay vào công việc và chúng tôi sẽ làm những việc mà hi vọng sẽ khiến các bạn tự hào về Tổng thống của mình. Các bạn sẽ thấy rất tự hào. Đây là niềm vinh hạnh của tôi. Tôi yêu đất nước này”.

Tổng thống Mỹ thứ 45 Donald Trump

Trong khi đó, tại một khách sạn nằm ở khu Manhattan của thành phố New York, phát biểu trước những cử tri đã ủng hộ trong suốt chiến dịch tranh cử, bà Hillary Clinton đã nói lời xin lỗi và… suýt khóc. Bà thừa nhận sự thất bại của mình, đồng thời nhấn mạnh rằng, việc chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử là một điều rất quan trọng. Bà cũng cho biết đã gọi điện chúc mừng ông Donald Trump và đề nghị được làm việc với ông vì chính nước Mỹ.

Và với cử tri trẻ tuổi, bà nói: “Đừng bao giờ nghi ngờ rằng bạn là người có giá trị, mạnh mẽ và xứng đáng có mọi cơ hội trên thế giới này, để theo đuổi và đạt được các ước mơ của bản thân”. Bởi, như bà đã thừa nhận, “Chúng ta nợ ông ấy (Donald Trump) một sự cởi mở về tư tưởng và một cơ hội được lãnh đạo”.

Hãy cứ mơ đi vì cuộc đời cho phép, bởi chẳng ai có thể đánh thuế được giấc mơ của mỗi chúng ta. Và bởi chắc chắn một điều, như lời Tổng thống Mỹ lần thứ 45 vừa đắc cử Donald Trump đã nói trong bài phát biểu sau khi có kết quả chính thức hôm 9/11, “Không có giấc mơ nào là quá lớn, không có cản trở nào là quá khó để vượt qua. Tất cả những gì chúng ta muốn đều ở trong tầm tay”. Bởi không có gì là không thể, trừ khi không làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống đắc cử Donald Trump: Hãy mơ giấc mơ lớn!