Toàn thế giới có 127 nhà báo chết vì Covid-19

Trâm Anh| 03/06/2020 05:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo số liệu của Tổ chức Chiến dịch biểu tượng báo chí (PEC) có trụ sở tại Geneva, Thụy Sỹ, khoảng hai phần ba trong số 127 nhà báo chết vì Covid-19 đang làm nhiệm vụ.

Toàn thế giới có 127 nhà báo chết vì Covid-19

Phóng viên đang tác nghiệp đưa tin về dịch Covid-19.

Các nhân viên báo chí có vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19. Đây là lực lượng thông tin về sự lây lan của dịch bệnh. 

Mới đây, Tổ chức Chiến dịch biểu tượng báo chí (PEC) đã thống kê được 127 nhà báo chết vì Covid-19 trong khoảng thời gian từ ngày 1/3 đến ngày 31/5 trên phạm vi toàn thế giới và khoảng hai phần ba trong số đó chết trong khi làm nhiệm vụ.

Ông Blaise Lempen, Tổng thư ký của PEC cho biết, số liệu này dựa trên việc thu thập từ nhiều nguồn - từ các hiệp hội nhà báo quốc gia, truyền thông địa phương và phóng viên Tổ chức Chiến dịch biểu tượng báo chí trên toàn thế giới.

Peru là quốc gia có số phóng viên chết vì Covid-19 nhiều nhất với 15 người. Brazil và Mexico có 13 nạn nhân, Mỹ có 12 nhà báo, Nga và Anh có 5 người.

Được thành lập vào tháng 6/2004 bởi một nhóm các nhà báo quốc tế, tổ chức PEC- có trụ sở tại Geneva, Thụy Sỹ - là một tổ chức phi chính phủ, với mục đích tăng cường bảo vệ pháp lý và an toàn cho các nhà báo trong các khu vực xung đột, khu vực bất ổn dân sự hoặc khi thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn thế giới có 127 nhà báo chết vì Covid-19