Tin vắn thế giới ngày 24/9: Thế giới vượt 32 triệu ca mắc COVID-19, làn sóng dịch mới bùng phát tại nhiều nước

Bạch Dương| 24/09/2020 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới vượt 32 triệu ca mắc COVID-19; Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Cuba; Báo Mỹ tố Lầu Năm Góc dùng quỹ COVID-19 để mua thiết bị quân sự… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới vượt 32 triệu ca bệnh, làn sóng dịch mới bùng phát tại nhiều nước

Theo Worldometers.info, cập nhật đến 6h00 sáng 24/9 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu là 32.054.574 ca, trong đó có 980.351 người thiệt mạng. Dịch bệnh đến nay xuất hiện và lây lan ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận 23.635.455 bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca nguy kịch giảm còn  62.270 ca và 7.438.768 ca đang điều trị tích cực.

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, tiềm ẩn nguy cơ lớn. Diễn biến dịch bệnh đáng lo ngại xuất hiện trở lại ở một số khu vực của thế giới, sau khi một số quốc gia đối mặt với sự bùng phát đợt dịch mới.

Tin vắn thế giới ngày 24/9: Thế giới vượt 32 triệu ca mắc COVID-19, làn sóng dịch mới bùng phát tại nhiều nước

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Hyderabad, Ấn Độ, ngày 23/9/2020.

Mỹ trừng phạt 8 cá nhân và 7 thực thể liên quan tới Nga, Phần Lan

Theo thông cáo đăng tải trên trang web chính thức của Bộ Tài chính Mỹ, các biện pháp trừng phạt mới này được áp đặt có liên quan tới sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử Mỹ.

Các tổ chức/công ty bị đưa vào danh sách trừng phạt có Acex OY, GCH Finland OY, Optima Freight OY và Unicum Trade OY, tất cả đều đăng ký ở Phần Lan, tại cùng một địa chỉ. Hai công ty NPP PT Okeanos, AO và M Finans đăng ký tại St Petersburg, trong khi một công ty khác là Lobaye Invest có địa chỉ pháp lý tại Cộng hòa Trung Phi.

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Cuba

Ngày 23/9 (tối 23/9 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Donald Trump thông báo Bộ Tài chính Mỹ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Cuba.

Mỹ: 3 ngày quốc tang nữ Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg

Ngày 23/9, Mỹ đã bắt đầu 3 ngày tưởng nhớ nữ Thẩm phán Tòa án Tối cao Ruth Bader Ginsburg, người đã qua đời hôm 18/9 vì ung thư tụy.

Iran hoan nghênh quyết định của HĐBA LHQ liên quan đến yêu cầu tái áp đặt trừng phạt của Mỹ

Ngày 23/9, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã tuyên bố "chiến thắng" Mỹ sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bác bỏ việc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cố tái áp đặt các biện pháp trừng phạt của LHQ đối với Tehran.

EU quyết tâm đạt được thỏa thuận thương mại với Anh

Liên minh châu Âu (EU) quyết tâm đạt được thỏa thuận thương mại Brexit với Anh song sẽ kiên quyết và thực tế với London sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson quyết định phá vỡ thỏa thuận.

Nhật Bản và Anh nhất trí tăng cường hợp tác song phương hậu Brexit

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và người đồng cấp Anh Boris Johnson ngày 23/9 đã nhất trí tăng cường hợp tác song phương, trong đó thúc đẩy thương mại tự do thời hậu Brexit.

Tổng thống Indonesia cảnh báo về những đối đầu địa - chính trị

Hòa bình và sự ổn định trên toàn cầu có thể bị hủy hoại nếu những đối đầu địa - chính trị tiếp tục gia tăng. Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đưa ra cảnh báo này ngày 23/9 trong bài phát biểu đầu tiên của ông tại kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 75.

Tin vắn thế giới ngày 24/9: Thế giới vượt 32 triệu ca mắc COVID-19, làn sóng dịch mới bùng phát tại nhiều nước

Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenco tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới

Ngày 23/9, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới, sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 9/8 vừa qua.

Pháp cảnh báo nguy cơ đất nước Liban sụp đổ

Ngày 22/9, Bộ Ngoại giao Pháp cảnh báo các lực lượng chính trị ở Liban về nguy cơ quốc gia Trung Đông này sụp đổ nếu không nhanh chóng thành lập một chính phủ.

FBI cảnh báo về thông tin sai lệch trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

Ngày 22/9, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan An ninh mạng và cơ sở hạ tầng Mỹ đã cảnh báo nguy cơ kẻ xấu lợi dụng sự chậm trễ trong quá trình kiểm phiếu vào ngày bầu cử 3/11 tới để lan truyền các thông tin sai lệch nhằm hạ thấp độ tin cậy của các kết quả bầu cử.

Tây Ban Nha mở rộng các biện pháp hạn chế để ngăn chặn dịch COVID-19

Ngày 23/9, giới chức Tây Ban Nha cho biết Madrid sẽ mở rộng các biện pháp phong tỏa một phần sang một số khu vực khác để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19. Madrid đang là tâm dịch của loạt ca nhiễm mới tại Tây Ban Nha.

Campuchia sẵn sàng mở cửa trở lại toàn bộ các trường học

Bộ trưởng Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia Hang Chuon Naron ngày 22/9 khẳng định sẵn sàng đề nghị lên Thủ tướng Hun Sen cho phép thực hiện giai đoạn ba của kế hoạch mở cửa trở lại các trường học sau khi giai đoạn một và hai diễn ra suôn sẻ.

Truyền thông Pháp ủng hộ tờ Charlie Hebdo

Hơn 100 tòa soạn báo tại Pháp ngày 23/9 đã kêu gọi người dân ủng hộ Charlie Hebdo, tuần báo trào phúng bị các phần tử Hồi giáo khủng bố tấn công hồi năm 2015 khiến 12 người thiệt mạng.

Quan chức Hàn Quốc mất tích được tìm thấy ở vùng biển Triều Tiên

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 23/9 cho biết họ đang xem xét báo cáo việc một quan chức chính phủ đã được tìm thấy ở vùng biển Triều Tiên, sau khi người đàn ông này bị mất tích khi đang làm nhiệm vụ trên một con tàu gần biên giới biển giữa hai miền.

Johnson & Johnson bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 giai đoạn 3

Ngày 23/9, công ty Johnson & Johnson (J&J) của Mỹ đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm cuối cùng vaccine ngừa COVID-19 đối với 60.000 người.

Nhà sản xuất thuốc Avigan xúc tiến thủ tục xin cấp phép

Ngày 23/9, Tập đoàn Fujifilm Holdings cho biết sẽ nộp đơn lên cơ quan quản lý đề nghị phê duyệt Avigan là thuốc điều trị bệnh COVID-19 vào cuối tháng 10 tới, sau khi kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy thuốc này có thể rút ngắn thời gian phục hồi cho bệnh nhân.

Australia, Mexico tham gia sáng kiến vaccine COVAX

Chính phủ Australia đã chính thức ký kết thỏa thuận đưa Australia tham gia sáng kiến vaccine toàn cầu mang tên COVAX nhằm đẩy mạnh hơn nữa tiến trình cung cấp vaccine phòng COVID-19 cho những người dân thuộc đối tượng cần thiết nhất trên toàn thế giới.

Báo Mỹ tố Lầu Năm Góc dùng quỹ COVID-19 để mua thiết bị quân sự

Bộ Quốc phòng Mỹ đã sử dụng nhiều phần trong quỹ trị giá 1 tỷ USD của quốc hội dành cho hỗ trợ chống dịch COVID-19 để mua thiết bị quân sự.

Tháp Eiffel bị đe dọa đánh bom

Ngày 23/9, một nguồn tin an ninh Pháp cho biết khu vực Tháp Eiffel ở thủ đô Paris đã phải sơ tán do bị đe dọa đánh bom.  Đến chiều cùng ngày, Tháp Eiffel đã mở cửa trở lại đón du khách, sau khi cảnh sát tiến hành rà soát hiện trường và không phát hiện vật khả nghi nào.

Tin vắn thế giới ngày 24/9: Thế giới vượt 32 triệu ca mắc COVID-19, làn sóng dịch mới bùng phát tại nhiều nước

Australia yêu cầu Google gỡ bỏ những hình ảnh về đỉnh núi Uluru

Nhà chức trách Australia đã yêu cầu Google gỡ bỏ những bức ảnh chụp đỉnh núi Uluru - một khu vực thiêng liêng của tộc người bản địa Anangu ở nước này, sau khi xuất hiện những bức ảnh cho thấy nhiều người dường như đang như đi bộ trên đỉnh ngọn núi này.

Ít nhất 23 người thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn chở xăng ở Nigeria

Cảnh sát địa phương cho biết ít nhất 23 người đã thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn chở xăng tại Lokoja, thủ phủ của bang Kogi, miền Trung Nigeria.

14 thiếu niên bị sét đánh trên sân bóng tại Thụy Sĩ

Hãng tin DW của Đức cho biết 14 thiếu niên đã được đưa vào bệnh viện ở Thụy Sĩ sau khi bị sét đánh trúng khi đang đá bóng.

Nhật Bản cảnh báo nguy cơ lở đất và lũ lụt do bão Dolphin

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) ngày 23/9 cảnh báo bão Dolphin đang di chuyển về miền Đông nước này có khả năng gây mưa lớn, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất và lũ lụt.

Ít nhất 380 con cá voi chết trong vụ mắc kẹt lớn ở Australia

Giới chức Australia ngày 23/9 cho biết số cá voi hoa tiêu chết sau khi bị mắc cạn ngoài khơi bờ biển miền Nam nước này đã tăng lên 380 con.

Các nhà quảng cáo đạt được thỏa thuận quan trọng với Facebook, YouTube, Twitter

Facebook, YouTube và Twitter ngày 23/9 đã đạt được thỏa thuận với các nhà quảng cáo chủ chốt liên quan những nội dung độc hại trong các thông tin và video đăng tải trên những nền tảng trực tuyến này, trong đó đưa ra những nhượng bộ nhằm hàn gắn mối quan hệ đã bị rạn nứt sau chiến dịch tẩy chay các nền tảng truyền thông xã hội hồi tháng 7 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 24/9: Thế giới vượt 32 triệu ca mắc COVID-19, làn sóng dịch mới bùng phát tại nhiều nước