Tin tức thế giới 24h: Đối phó Triều Tiên, Hàn Quốc lập đơn vị chống khủng bố mới

Minh Thi| 20/02/2016 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc thành lập đơn vị chống khủng bố mới đối phó với Triều Tiên, Tổng Công tố Ukraine đệ đơn từ chức, Pakistan bắt giữ 40 ngư dân Ấn Độ… là tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Hàn Quốc thành lập đơn vị chống khủng bố mới

Hàn Quốc đang xúc tiến thành lập một lực lượng chống khủng bố cấp quốc gia hoặc mở rộng quy mô của lực lượng chống khủng bố hiện tại, nhằm đối phó với các mối đe dọa tiềm ẩn về tấn công khủng bố từ Triều Tiên, Yonhap dẫn nguồn tin quân đội cho biết.

Kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh Seoul lo ngại khả năng Bình Nhưỡng có thể tiến hành tấn công khủng bố sau khi bị áp đặt lệnh trừng phạt do thực hiện vụ thử hạt nhân và phóng vệ tinh trong 2 tháng đầu năm nay.

Hiện Seoul đang duy trì lực lượng chống khủng bố dưới sự điều hành của Bộ Tư lệnh chiến tranh đặc biệt (SWC) và Bộ Tư lệnh Hạt nhân-Hóa học-Sinh học (CBR) thuộc Lục quân Hàn Quốc.

Tin tức thế giới 24h: Đối phó Triều Tiên, Hàn Quốc lập đơn vị chống khủng bố mới

Các thành viên đơn vị chống khủng bố của Hàn Quốc tập luyện

EU cam kết thực thi các thỏa thuận di cư hiện hành

Ngày 19/2, lãnh đạo EU đã nhất trí thực thi các thỏa thuận hiện hành liên quan đến cuộc khủng hoảng di cư châu Âu hiện nay.

Đặc biệt, các lãnh đạo EU ưu tiên thực thi đầy đủ và nhanh chóng Kế hoạch Hành động EU-Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn chặn dòng người di cư và xử lý các đối tượng và mạng lưới buôn người.

EU cũng kêu gọi sự đoàn kết của các thành viên trong khối, đồng thời hoan nghênh sự hỗ trợ của tổ chức NATO trong việc giám sát các hoạt động vượt biển Aegean trái phép.

Tổng Công tố Ukraine đệ đơn từ chức

Ngày 16/2, Tổng thống Petro Poroshenko đã yêu cầu ông Viktor Shokin, Tổng Công tố Ukraine, viết đơn từ chức do đã thực hiện nhiều cải cách bị phản đối hàng chục năm nay tại Viện Tổng Công tố.

Ngày 19/2, phát ngôn viên Tổng thống Ukraine Svyatoslav Segolko xác nhận đơn xin từ chức của ông Shokin đã được gửi đến Văn phòng Tổng thống.

Trước đó, ông Shokin từng tuyên bố mong muốn thực hiện nhiều cải cách, song bị chính phủ và Quốc hội bác bỏ.

Thủ tướng Nepal thăm chính thức Ấn Độ

Thủ tướng Nepal KP Sharma Oli ngày 19/2 đã tới New Delhi, bắt đầu chuyến thăm chính thức Ấn Độ trong 6 ngày. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông trên cương vị Thủ tướng kể từ khi lên nhậm chức vào tháng 10/2015.

Thủ tướng Oil sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, và dự kiến sẽ tiến hành thảo luận sâu rộng các vấn đề cùng quan tâm, cũng như hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực như hỗ trợ, năng lượng và kết nối.

Pakistan: Tịch thu 7 tàu, bắt giữ ít nhất 40 ngư dân Ấn Độ

Cơ quan an ninh biển Pakistan (MSA) ngày 19/2 đã bắt giữ ít nhất 40 ngư dân Ấn Độ và tịch thu 7 tàu của họ ở gần cảng Jakhau, ngoài khơi bờ biển bang Gujarat của Ấn Độ, gần đường biên giới quốc tế trên biển (IMBL).

Thư ký Diễn đàn ngư dân quốc gia của Ấn Độ Manish Lodhari cho biết, những người này bị bắt có thể do đã vượt qua ranh giới IMBL vì bị sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn. Ông nhận định, số ngư dân và tàu  bị bắt giữ khả năng còn tăng.

Libya: Chiến đấu cơ không kích, hơn 40 người thiệt mạng

Theo AFP, một vụ không kích xảy ra ngày 19/2 nhằm vào ngôi nhà bị nghi là nơi tập trung của các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS)  ở thành phố Sabratha, cách Thủ đô Tripoli khoảng 70km về phía Tây, khiến hơn 40 người thiệt mạng.

Quan chức thành phố Sabratha xác nhận ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn. Hiện chưa xác định chiến chiến đấu cơ thực hiện vụ oanh tạc này của lực lượng nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24h: Đối phó Triều Tiên, Hàn Quốc lập đơn vị chống khủng bố mới