Tin tức thế giới 24 giờ: Tướng quân đội Ai Cập bị sát hại

Nhật Vũ| 23/10/2016 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tướng quân đội Ai Cập bị sát hại; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ đến Iraq…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Tướng quân đội Ai Cập bị sát hại

Tin tức thế giới 24 giờ: Tướng quân đội Ai Cập bị sát hại

Xe thiết giáp quân đội Ai Cập

AFP ngày 22/10 đưa tin, thân nhân của Chuẩn tướng Adel Ragaei, chỉ huy một sư đoàn thiết giáp triển khai ở bán đảo Sinai của Ai Cập cho biết, ông đã bị sát hại bên ngoài nhà riêng ở vùng ngoại ô Cairo. Theo đó, ông đã tử vong sau trúng một loạt đạn khoảng 6-12 viên lúc ông ra khỏi nhà lúc 6 giờ sáng (giờ địa phương, khoảng 11 giờ Hà Nội) ở Obour City.

Sau đó, trên mạng xã hội Twitter, nhóm phiến quân ít người biết đến Liwa al-Thawra đã tuyên bố là thủ phạm của vụ tấn công trên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ đến Iraq

Tin tức thế giới 24 giờ: Tướng quân đội Ai Cập bị sát hại

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter

Ngày 22/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đã có chuyến thăm không báo trước đến Thủ đô Baghdad, Iraq để đánh giá chiến dịch quân sự được Lầu Năm Góc ủng hộ giải phóng Mosul thoát khỏi tổ chức khủng bố IS.

Thái Lan yêu cầu Google gỡ những nội dung phỉ bang hoàng gia

Dẫn lời Phó thủ tướng Thái Lan Prajin Juntong, Reuters ngày 22/10 cho biết, ngày càng có nhiều người đòi xử tội những người phỉ báng hoàng gia. Ông Juntong đã phải gặp gặp các đại diện của Google tại Bangkok để yêu cầu gỡ bỏ các nội dung phỉ báng hoàng gia. Đại diện của Google đã khẳng định sẽ giúp chính phủ Thái Lan loại bỏ những nội dung được xem là mang tính công kích đăng tải trên Youtube. Đồng thời nếu có bất cứ trang web nào đăng nội dung không phù hợp, Google sẽ liên hệ với trang web đó để xử lý.

Quân đội Iraq giành lại một số thị trấn quan trọng gần Mosul từ IS

Theo nguồn tin từ quân đội Iraq, vào lúc rạng sáng 22/10, quân đội Iraq giành lại thị trấn Hamdaniyah, cách thành phố Mosul 40 km về phía Đông Nam và thị trấn Qaraqosh, cách thành phố Mosul khoảng 20 km về phía Đông Nam, sau khi giao tranh dữ dội với những phần tử nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Sả súng tại trung tâm mua sắm ở Bỉ

Hàng chục người tại trung tâm mua sắm ở Chatelineau (Bỉ) đã được sơ tán sau khi một người đàn ông dùng súng trường loại Kalashnikov nã đạn vào trung tâm này hôm 22/10. Rất may không có thương vong nào sau vụ tấn công trên. Theo cảnh sát Bỉ, có vẻ như mục đích của kẻ tấn công là để cướp, không có dấu hiệu liên quan tới phiến quân Hồi giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Tướng quân đội Ai Cập bị sát hại