Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên tuyên bố phát triển thêm vũ khí hạt nhân chống Mỹ

Nhật Vũ| 02/04/2016 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên tuyên bố phát triển thêm vũ khí hạt nhân chống Mỹ; IS kêu gọi tấn công Đức như loạt vụ tấn công Bỉ; Quân đội Syria phát hiện ra một kho vũ khí ở Palmyra … là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Triều Tiên tuyên bố phát triển thêm vũ khí hạt nhân chống Mỹ

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên tuyên bố phát triển thêm vũ khí hạt nhân chống Mỹ

 Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông So Se Pyong

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông So Se Pyong vừa khẳng định rằng, nước này sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo nhằm chống lại Mỹ và đồng minh.

Ông So đã chỉ trích mạnh mẽ cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc là nhằm mục tiêu lật đổ lãnh đạo tối cao của Triều Tiên. “Nếu Mỹ tiếp tục tập trận, chúng tôi cũng sẽ có biện pháp đáp trả. Chúng tôi cần phải phát triển thêm nhiều vũ khí răn đe hạt nhân”, ông So nhấn mạnh vào ngày 1/4 trong một cuộc phỏng vấn.

Trước đó, ngày 29-3, Ngoại trưởng Triều Tiên Lee Su-yong cũng lên tiếng cho biết, tình hình bán đảo Triều Tiên đang trên bờ vực chiến tranh, do những hoạt động tập trận của Mỹ và Hàn Quốc. Ông khẳng định rằng, Bình Nhưỡng đủ sức mạnh để tiến hành chiến tranh và luôn đặt quân đội trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu để tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ.

IS kêu gọi tấn công Đức như loạt vụ tấn công Bỉ

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên tuyên bố phát triển thêm vũ khí hạt nhân chống Mỹ

IS minh họa bằng hình ảnh ghép một chiến binh đứng bên cạnh tòa nhà đang bốc cháy ngùn ngụt

Ngày 1/4, Tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo (SITE) có trụ sở tại Mỹ đã công bố một đoạn video với nội dung tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kêu gọi những phần tử cực đoan ở Đức tiến hành các vụ tấn công giống như loạt vụ tấn công ở Bỉ vừa qua.

Trong video, IS kêu gọi các phần tử cực đoan tiến hành tấn công nhằm vào tòa nhà văn phòng Thủ tướng Đức, minh họa bằng hình ảnh ghép một chiến binh đứng bên cạnh tòa nhà đang bốc cháy ngùn ngụt. Hình ảnh sau đó, IS kêu gọi tấn công sân bay Bonn, một trong những sân bay quan trọng nhất tại Đức, nằm ở thành phố Cologne với lời tựa có nhắc đến vụ tấn công tại sân bay Zaventem ở Brussels vừa qua.

Quân đội Syria phát hiện ra một kho vũ khí ở Palmyra

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên tuyên bố phát triển thêm vũ khí hạt nhân chống Mỹ

Syria phát hiện ra một kho vũ khí rất lớn của IS trong thành phố mới giải phóng Palmyra  

Theo báo cáo của quân đội Syria, quân đội nước này đã phát hiện ra một kho vũ khí rất lớn của IS trong thành phố mới giải phóng Palmyra (Tadmur). Trong kho chứa một số lượng lớn đạn tên lửa và đạn cối.

Đa số phiến quân Chechnya tới Syria đã bị tiêu diệt

Thủ lĩnh người Chechnya cho biết, đa số phiến quân người Chechnya tới Syria chiến đấu đã thiệt mạng, chỉ còn lại khoảng 200 người.

"Chúng tôi nhận được thông tin cho thấy đa số người Chechnya đã bị giết bởi chính người Arab nơi họ tới để chiến đấu. Họ đẩy người Chechnya lên tiền tuyến làm bia đỡ đạn. Hiện tại chỉ còn 200 người ở lại Syria, dưới dạng vài nhóm tội phạm có khoảng 20-30 người" Ramzan Kadyrov, lãnh đạo Chechnya nói.

Kadyrov vốn là con trai của một thủ lĩnh Chechnya từng chống lại Nga trong cuộc chiến tranh hồi những năm 1990. Ông này sau đó đã thay đổi quan điểm, quay sang ủng hộ Moskva. Kadyrov lên nắm quyền tại Chechnya thay cha mình từ năm 2004 đến nay.

Nigeria tăng cường 5.000 nhân viên an ninh ở khu vực Đông Bắc

Nhà chức trách Nigeria đã triển khai thêm 5.000 nhân viên bán quân sự đến khu vực Đông Bắc nước này.

Trước đó, khoảng 6.000 cảnh sát cũng đã được triển khai để giải phóng các cộng đồng tại khu vực Đông Bắc, nơi vẫn đang diễn ra các chiến dịch truy quét nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram

Ngày 31/3, Chỉ huy Lực lượng An ninh và Dân phòng Nigeria (NSCDC), Tướng Abdullahi Gana cho biết, việc triển khai lực lượng này nhằm đáp ứng yêu cầu bổ sung lực lượng an ninh thay thế các sỹ quan và nhân viên an ninh đã thiệt mạng khi thực hiện nhiệm vụ tại khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên tuyên bố phát triển thêm vũ khí hạt nhân chống Mỹ