Tin tức thế giới 24 giờ: Nga chế tạo máy bay trang bị vũ khí laser siêu hiện đại

Nhật Vũ| 26/09/2016 05:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga chế tạo máy bay trang bị vũ khí laser siêu hiện đại; Donal Trump sẽ chiến thắng…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Nga chế tạo máy bay trang bị vũ khí laser siêu hiện đại

Tin tức thế giới 24 giờ:  Nga chế tạo máy bay trang bị vũ khí laser siêu hiện đại

Máy bay A-60

Ông Vladimir Mikheev, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Công nghệ vô tuyến điện tử Nga (KRET) ngày 25/9 tiết lộ, loại máy bay A-60 mà tập đoàn này đang nghiên cứu chế tạo sẽ được trang bị vũ khí bắn tia laser có khả năng bắn hạ các mục tiêu trên không của quân đội đối phương. Ông cũng cho biết, A-60 sẽ có hệ thống định vị siêu chính xác và A-60 sẽ được trang bị hệ thống bảo vệ mạnh mẽ.

Bà Clinton dẫn trước ông Trump 2%

Một cuộc khảo sát của kênh truyền hình ABC và tờ Washington Post đã được thực hiện một ngày trước khi cuộc tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng viên bắt đầu cho thấy, bà Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ đang dẫn trước ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump với khoảng cách 2%.

Theo đó, khoảng 46% số người được hỏi cho biết sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton, 44% ủng hộ tỷ phú Trump.

Trung Quốc tập trận tại Tây Thái Bình Dương

Chỉ trong một tháng qua, lực lượng không quân Trung Quốc đã tiến hành 2 cuộc tập trận liên tiếp tại Tây Thái Bình Dương. Theo Reuters, lực lượng này đã điều hơn 40 máy bay ném bom và các máy bay chiến đấu khác bay qua eo biển giữa các đảo của Nhật Bản trong cuộc tập trận mới đây. Theo người phát ngôn không quân Trung Quốc Shen Jinke, các cuộc tập trận tầm xa thường xuyên ở Tây Thái Bình Dương và tuần tra ở khu vực nhận diện phòng không ở biển Hoa Đông là nhằm “bảo vệ” “chủ quyền và an ninh quốc gia” của Trung Quốc.

Donal Trump sẽ chiến thắng

Tin tức thế giới 24 giờ:  Nga chế tạo máy bay trang bị vũ khí laser siêu hiện đại

Giáo sư Allan Lichtman

Theo nhận định của Giáo sư Allan Lichtman, một người từng dự đoán chính xác người thắng cuộc trong 8 kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ liên tiếp kể từ năm 1984 đến nay, ứng viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa sẽ là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016. Những dự đoán của giáo sư Lichtman không dựa trên kết quả các cuộc thăm dò, cơ cấu dân số hay quan điểm chính trị mà dựa trên 13 câu hỏi về nước Mỹ mà vị giáo sư này đặt ra, dựa trên toàn bộ các kỳ bầu cử Mỹ trong giai đoạn 1860-1980. Nếu chính sách của ứng viên nào trả lời được đúng nhiều hơn những câu hỏi này thì người đó có tỉ lệ phần trăm thắng cuộc cao hơn.

Đánh bom liều chết ở Iraq, 35 người thương vong

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 28 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ngay tại một khu phố thương mại thuộc quận Iskan, quận có đa số người Hồi giáo dòng Shi'ite sinh sống, ở thủ đô Baghdad của Iraq, hôm 25/9. Có nhiều khả năng, vụ đánh bom được thực hiện bởi các tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Nga chế tạo máy bay trang bị vũ khí laser siêu hiện đại