Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ và Hàn Quốc sẽ đặt tên lửa THAAD ở sân golf

Nhật Vũ| 01/10/2016 05:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ và Hàn Quốc sẽ đặt tên lửa THAAD ở sân golf; Tổng thống Philippines ví mình như Hitler;…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Mỹ  và Hàn Quốc sẽ đặt tên lửa THAAD ở sân golf

Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ  và Hàn Quốc sẽ đặt tên lửa THAAD ở sân golf

Hệ thống THAAD sẽ được triển khai tại sân golf. Ảnh minh họa: Yonhap News

Ngày 30/9, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, họ dự định đặt hệ thống Phòng thủ giai đoạn cuối (THAAD) trên một sân golfcủa tập đoàn Lotte ở núi Dalma, Chojeon. Thay thế cho vị trí trước là căn cứ tên lửa phòng không Seongsan tại Seongju

Tổng thống Philippines ví mình như Hitler

Ông Duterte phát biểu trước các phóng viên cho biết,”Hitler từng giết chết hàng triệu người Do Thái, Ở Philippines có 3 triệu người nghiện. Tôi sẽ hạnh phúc nếu giết được họ. Nếu Đức có Hitler, thì Philippines có...” sau đó ông Duterte chỉ vào chính mình.

Ấn Độ đấu súng với Pakistan, sơ tán dân biên giới

Hơn 10.000 người sống dọc theo 15 km biên giới ở vùng Jammu và khu vực miền núi phía bắc gần Đường Kiểm soát (LoC) ở Kashmir đã được sơ tán. Đường Kiểm soát (LoC) chia Kashmir thành hai phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát.

Đợt sơ tán diễn ra sau khi New Delhi ngày 29/9 thông báo họ đã tấn công chính xác vào các phiến quân ở LoC vì nghi chuẩn bị tấn công Ấn Độ.

Tuy nhiên, Pakistan cho rằng thông báo, thực tế chỉ có đấu pháo và đấu súng nhỏ, việc thường xuyên xảy ra tại LoC.

Tàu Trung Quốc đánh cá trái phép, Hàn Quốc xua đuổi làm chết 3 ngư dân 

Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ  và Hàn Quốc sẽ đặt tên lửa THAAD ở sân golf

Ảnh minh họa

Ngày 29/9, tàu Trung Quốc bị bắt giữ với cáo buộc đánh bắt cá trái phép ở vùng vùng biển của Hàn Quốc cách đảo Hong khoảng 70km về phía tây nam, gần thành phố Mokpo. Một cuộc đụng độ đã xảy ra, để trấn áp thủy thủ đoàn trên tàu cá Trung Quốc, lực lượng Hàn Quốc khi áp sát tàu cá Trung Quốc đã ném bom khói và lựu đạn cay vào tàu cá. Khi kiểm tra hiện trường, lực lượng Hàn Quốc phát hiện 3 người đàn ông Trung Quốc đã chết ngạt

Hiện Chính quyền Hàn Quốc đang tạm giữ 14 ngư dân Trung Quốc còn sống trên tàu cá và cả thành viên thuộc lực lượng cảnh sát biển có liên quan đến vụ việc để điều tra.

200 tù nhân bỏ trốn sau vụ bạo động nhà tù Brazil

Ngày 29/9, Reuters đưa tin, ít nhất 200 tù nhân trốn thoát khỏi một nhà tù Jardinopolis, cách Sao Paulo chừng 160 km về phía tây bắc. Hiện chưa có báo cáo thương vong về cai ngục cũng như các tù nhân.

Nhà tù bang Sao Paulo cho biết, các tù nhân đã phóng hỏa một số phòng giam trong đợt diểm danh buổi sáng.Tận dụng cảnh hỗn loạn, hàng chục tù nhân khác đã xô ngã hàng rào an ninh cao khoảng 4 m. Sau đó, họ chạy trốn vào các cánh đồng mía và một con sông gần đó. Khoảng một nửa trong số đó đã bị bắt lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ và Hàn Quốc sẽ đặt tên lửa THAAD ở sân golf