Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ sẽ chi 90 triệu đô để rà phá bom mìn ở Lào

Nhật Vũ| 07/09/2016 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ sẽ chi 90 triệu đô để rà phá bom mìn ở Lào; Nhật cho Philippines mượn 5 phi cơ giám sát…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Mỹ sẽ chi 90 triệu đô để rà phá bom mìn ở Lào

Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ sẽ chi 90 triệu đô để rà phá bom mìn ở Lào

Tổng thống Mỹ Barack Obama tới thăm tại Lào ngày 6/9

Ngày 6/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu chuyến thăm tới Lào. Đây chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Mỹ tới đất nước này. Trong chuyến thăm này, Tổng thống Obama thừa nhận chiến dịch đánh bom bí mật của Mỹ tại Lào để lại đau thương và giết hại hàng nghìn người dân nơi đây.

Ông đồng thời cho biết, Mỹ sẽ chi 90 triệu USD để rà phá hàng triệu quả bom Mỹ chưa nổ tại Lào trong hợp đồng dài 3 năm với chính phủ nước này. Bên cạnh đó, Lầu Năm Góc sẽ cung cấp thông tin địa điểm, nơi Mỹ đã rải bom trong chiến tranh cho Lào. Ngược lại, Lào sẽ giúp Mỹ định vị bom và đưa quân nhân Mỹ bị mất tích trong chiến tranh về nước.

Cứ 1 binh lính Mỹ hy sinh thì 10.000 phiến quân IS tử trận

Thông tin từ Daily mail cho biết, Quân đội Mỹ qua một cuộc khảo sát ngày 6/9 khẳng định, cứ hơn 10.000 tên phiến quân IS tử trận thì phía Mỹ chỉ có 1 binh lính hy sinh. Điều này có vẻ vô lý, nhưng giới truyền thông kiểm chứng rằng, từ đầu 2016 tới nay, phiến quân IS đã để mất tới 40% lãnh thổ chúng xâm chiếm được ở Iraq và 10% ở Syra, ngoài ra càng ngày càng có nhiều chỉ huy cao cấp của chúng bị tiêu diệt và ngày càng có nhiều quân thánh chiến tìm cách đảo ngũ.

Nhật cho Philippines mượn 5 phi cơ giám sát

Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ sẽ chi 90 triệu đô để rà phá bom mìn ở Lào

Phi cơ tuần tra P-3C của Nhật

Phát ngôn viên chính phủ Nhật cho biết, trong cuộc gặp tại Vientiane, Lào, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có buổi nói chuyện với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 6/9. Thủ tướng Nhật đã đồng ý sẽ cung cấp hai tàu tuần tra cỡ lớn và cho Philippines mượn tới năm phi cơ giám sát. Động thái này đưa ra nhằm đảm bảo các giải pháp hòa bình cho tranh chấp Biển Đông, Phó chánh văn phòng Nội các Nhật Koichi Hagiuda nói.

Tổng thống Putin đặt vòng hoa tưởng niệm Tổng thống đầu tiên của Uzbekistan

Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ sẽ chi 90 triệu đô để rà phá bom mìn ở Lào

Ông Putin đặt vòng hoa tưởng niệm Tổng thống Uzbekistan

Ngày 6/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng với Thủ tướng Uzbekistan đã tới Samarkand đặt vòng hoa trên ngôi mộ vị Tổng thống đầu tiên của Uzbekistan (trước đây thuộc Liên Xô cũ), ông Islam Karimov, nghĩa trang lịch sử Shahi Zinda.

Ukraine thừa nhận khó duy trì sự ủng hộ của phương Tây

Phát biểu khai mạc phiên họp Quốc hội vào 6/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, Ukraine sẽ tiếp tục cần tới sự ủng hộ mạnh mẽ của quốc tế trong cuộc chiến chống sự xâm lược của Nga. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận, tình hình ngày càng trở nên khó khăn cho Kiev để duy trì sự ủng hộ của Phương Tây trong cuộc chiến này.

Tổng thống Ukraine nói thêm rằng sức mạnh bên trong của châu Âu đang bị thử thách bởi những vấn đề bên ngoài như cuộc khủng hoảng di cư và các vụ tấn công của phiến quân. Ông cũng đưa ra cảnh báo, cuộc bầu cử vào năm 2017 có thể sẽ chứng kiến việc các lực lượng chính trị sẵn sàng thỏa hiệp để Điện Kremlin nắm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Mỹ sẽ chi 90 triệu đô để rà phá bom mìn ở Lào