Tin tức thế giới 24 giờ: Cậu bé 6 tuổi viết thư cho Tổng thống Obama

Nhật Vũ| 23/09/2016 05:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cậu bé 6 tuổi viết thư cho Tổng thống Obama; Ông Duterte công bố danh sách các công dân Trung Quốc sẽ bị thanh trừng…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Cậu bé 6 tuổi viết thư cho Tổng thống Obama 

Tin tức thế giới 24 giờ: Cậu bé 6 tuổi viết thư cho Tổng thống Obama

Cậu bé Alex, người viết thư cho Tổng thống Obama

Tại hội nghị của Liên Hợp Quốc về khủng hoảng di cư trong tuần qua, đích thân Tổng thống Obama đã đọc một lá thư của cậu bé Alex, 6 tuổi, ở thành phố New York. Lá thư được viết sau khi Alex xem bức ảnh về cậu bé Syria Omran Daqneesh với gương mặt thất thần và bết máu do bị trúng bom. Trong thư, bé Alex tỏ ý muốn được đón những người tị nạn bằng cờ, hoa và bóng bay. Không những thế, cậu bé còn hứa sẽ giành cho Omran một gia đình. “Em ấy sẽ là em trai của cháu”, cậu bé viết.

Lá thư đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ ông Obama và những người lớn. Ông Obama cũng kêu gọi mọi người "hãy giống như Alex", đồng thời cũng kêu gọi các nước phát triển nỗ lực hơn nữa để giúp đỡ người tị nạn trong cuộc khủng hoảng Syria.

Thủ tướng Campuchia tuyên bố “ngừng chiến” chính trị

Ngày 22/10, Thủ tướng Campuchia tuyên bố "đình chiến" về chính trị, sau làn sóng truy tố những thành viên đối lập. Tại buổi lễ tốt nghiệp đại học, ông Hun Sen phát biểu, trước thềm lễ hội tôn giáo Pchum Ben cuối tháng này, các phe đối lập cần gạt bỏ khác biệt.

Cùng ngày, ông Son Chhay, thành viên cấp cao của đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc (CNRP), hoan nghênh tuyên bố của ông Hun Sen.

Quân đội Hàn Quốc có lực lượng sẵn sàng ám sát ông Kim Jong-Un

Ngày 21/9, tại cuộc họp quốc hội tại Seoul, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo xác nhận, quân đội nước này có kế hoạch sử dụng một lực lượng đặc biệt để ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu Seoul bị nước láng giềng tấn công bằng vũ khí hạt nhân.

Liên Hợp Quốc khôi phục các đoàn xe viện trợ tới Syria

Tin tức thế giới 24 giờ: Cậu bé 6 tuổi viết thư cho Tổng thống Obama

Một xe tải trong đoàn xe cứu trợ của Liên Hợp Quốc bị hư hại

Phát ngôn viên Liên Hợp Quốc sáng 22/9 thông báo, sau 48 giờ đình chỉ để đánh giá lại công tác đảm bảo an ninh sau vụ đoàn xe tải chở hàng cứu trợ gần Aleppo bị tấn công, LHQ đã quyết định nối lại các hoạt động cứu trợ tới Syria. Một đoàn xe cứu trợ có logo Liên Hợp Quốc đã lên đường để đến các khu vực bị vây hãm, sáng 22/9.

Ông Duterte công bố danh sách các công dân Trung Quốc sẽ bị thanh trừng

Phil Star ngày 21/9 đưa tin, trong khi tới thăm Sư đoàn bộ binh số 9 đóng quân tại khu vực Pili, tỉnh Camarines Sur, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây đã công bố một bản danh sách bao gồm hàng loạt cá nhân bị tình nghi có liên quan đến buôn bán ma túy tại nước này, trong đó có 40 thẩm phán và nhiều người quốc tịch Trung Quốc.

Nhiệm vụ xử lý những người này sẽ đươc giao cho các lực lượng an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Cậu bé 6 tuổi viết thư cho Tổng thống Obama