Tin tức thế giới 24 giờ: Binh sỹ Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc

Nhật Vũ| 30/09/2016 05:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Binh sỹ Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc; Ông Trump bắt đầu dở chiêu “cùn”;…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Binh sỹ Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc

Tin tức thế giới 24 giờ: Binh sỹ Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc

Hàng rào ngăn cách khu vực DMZ giữa hai miền Triều Tiên.

Hàng loạt các hãng thông tấn nước ngoài ngày 29/9 đưa tin, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc thông báo rằng một binh sỹ Triều Tiên cùng ngày đã vượt qua một trong những khu vực biên giới được canh phòng cẩn mật nhất trên thế giới để đào tẩu sang Hàn Quốc, vào khoảng 1 giờ (giờ GMT). Tuy nhiên, không có cuộc đấu súng nào trong vụ đào tẩu này và phía Hàn Quốc đang tạm giam binh sỹ Triều Tiên để thẩm vấn.

Ông Trump bắt đầu dở chiêu “cùn”

Tin tức thế giới 24 giờ: Binh sỹ Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc

Ông Trump tuyên bố không muốn tranh luận trực tiếp với bà Hillary Clinton

Mới đây, ông Donal Trump, ứng viên đảng Cộng hòa đã tuyên bố, sẽ không tham gia 2 cuộc tranh luận trực tiếp còn lại nếu có mặt bà Hillary Clinton. Ông lý giải rằng, việc có mặt bà Clinton trong buổi tranh luận đầu tiên khiến thông điệp mà ông muốn truyền tải đến người dân Mỹ bị lu mờ. Ông cũng chỉ trích cách sắp xếp chương trình diễn ra đêm ngày 26/9 vừa qua.

Tuyên bố của ông Trump khiến không ít người lo lắng cho tương lai của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Yemen trục xuất hàng trăm người di cư

Giới chức Yemen ngày 28/9 thông báo, nước này đang bắt đầu triển khai chiến dịch trục xuất hàng trăm người di cư châu Phi về nước, nhằm ngăn chặn nguy cơ những người di cư trái phép gia nhập lực lượng phiến quân và tổ chức khủng bố al-Qaeda tại quốc gia Trung Đông này, sau khi quân chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi giành được kiểm soát nhiều tỉnh ở miền nam Yemen.

Thái Lan gia tăng truy bắt lao động nước ngoài

Reuters đưa tin, chính phủ Thái Lan đã tổ chức nhiều chiến dịch truy bắt lao động nước ngoài nhập cư trái phép. Ngày 28/9, tổng cộng đã có 14 người bị bắt tại một khu chợ nông sản ở Bangkok. Đa số các đối tượng bị bắt là người Myanmar.

Tính từ ngày 1.9 đến 26.9, đã có 153 lao động nhập cư bị bắt giữ theo thống kê của cơ quan quản lý lao động Thái Lan.

Trong khi đó, tâm lý bài người lao động nước ngoài xuất hiện ngày càng nhiều tại nước này.

82% người Nga hài lòng với Tổng thống Putin

Ngày 28/9, Trung tâm Levada (Nga) công bố kết quả thăm dò dư luận của cho thấy, 82% người dân Nga được hỏi khẳng định rằng họ hài lòng với những việc ông Vladimir Putin đang làm trên cương vị Tổng thống, 18% số người được hỏi còn lại bày tỏ sự không hài lòng.

Mặc dù vậy, có đến có 32% người tham gia cuộc thăm dò trên cho rằng đất nước của họ đang đi sai đường. Chỉ có 50% cho rằng nước Nga đang đi đúng hướng.

Kết quả thăm dò cũng cho thấy 48% người dân đồng tình với những gì Thủ tướng Dmitry Medvedev đang làm và 43% tán thành với các hoạt động của chính phủ Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Binh sỹ Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc