Tin thế giới 24 giờ: Châu Âu cảnh báo phụ nữ không ra ngoài một mình vào ban đêm

Hà Kim| 10/01/2016 05:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Châu Âu cảnh báo phụ nữ không ra ngoài một mình vào ban đêm; Trung Quốc kỷ luật 4 quan chức cấp cao tỉnh Hà Bắc…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24 giờ qua.

Nga đưa 14.000 tấn hàng hóa tới Syria

Tính từ tháng 9/2015 cho tới nay, Nga đã chuyển gần 14.000 tấn hàng hóa đến Syria bằng các máy bay vận tải hạng nặng, Quân đội Nga cho biết. Số hàng hóa khổng lồ trên được chuyển tới căn cứ không quân Hmeimm trên lãnh thổ Syria qua 280 lần xuất kích.

Tham gia các chiến dịch vận chuyển hàng hóa đến Syria có các máy bay vận tải hặng hạng Il-76 và AN-24, theo phát ngôn viên của Lực lượng đường không vũ trụ Nga - Igor Klimov.

Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện công ty sản xuất áo phao giả cho người tị nạn

Tin thế giới 24 giờ: Châu Âu cảnh báo phụ nữ không ra ngoài một mình vào ban đêm

Áo phao giả được làm bằng những vật liệu tạp nham, thấm nước

BBC ngày 9/1 đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ vừa triệt phá một đường dây sản xuất áo phao giả tại tại thành phố cảng Izmir, nơi được xem là điểm khởi đầu cho những người di cư muốn hướng tới Châu Âu. Các nhà chức trách đã phát hiện và thu giữ 1.263 áo phao không đủ tiêu chuẩn an toàn. Khi bị khám xét, các công nhân vẫn đang tiếp tục sản xuất những chiếc áo giả, vật liệu làm áo là những lật liệu tạp nham, dễ thấm nước, thay vì vật liệu có khả năng đảm bảo cho những người mặc nổi được trên mặt nước.

Châu Âu cảnh báo phụ nữ không ra ngoài một mình vào ban đêm

Cảnh báo trên được đưa ra khi thời gian gần đây hàng loạt các cuộc tấn công tình dục ở Áo, Thụy Điển, Phần Lan, Đức và Thụy Sĩ do các băng nhóm người di cư gây ra. Các cơ quan an ninh đang hết sức lo lắng khi số vụ tấn công tình dục ngày càng tăng cũng như phạm vi đã mở rộng khắp Châu Âu.

Tính đến 8/1/2016, hàng chục người đã bị bắt giữ vì có liên quan tới làn sóng tấn công tình dục ở châu Âu trong những ngày qua, đặc biệt là dịp năm mới. Riêng ở Đức, chỉ trong đêm giao thừa đón năm 2016, 106 phụ nữ đã bị các băng nhóm của người nhập cư tấn công tình dục.

Tin thế giới 24 giờ: Châu Âu cảnh báo phụ nữ không ra ngoài một mình vào ban đêm

Các thành phố trên khắp châu Âu đã xảy ra những vụ tấn công tình dục, thủ phạm được cho là những người di cư

Ai Cập: Cảnh sát và binh sĩ quân đội bị bắn chết

Một cảnh sát và một binh sĩ quân đội bị bắn chết ở Giza, cách trung tâm Cairo khoảng 20km về phía tây nam khi hai nạn nhân đang lái ô tô.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, một người đàn ông có vũ trang chưa rõ danh tính đã tấn công 2 người trên. Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau vụ tấn công ở khách sạn Bella Vista ở thành phố Hurghada khiến ba người bị thương.

Trung Quốc: Kỷ luật 4 quan chức cấp cao tỉnh Hà Bắc

Theo Tân Hoa xã, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tỉnh Hà Bắc ngày 9/1 đã đưa ra quyết định kỷ luật và khai trừ khỏi đảng đối với bốn quan chức cấp cao của tỉnh này vì tội tham nhũng.

Bốn quan chức nói trên gồm Lý Bảo - cựu Phó giám đốc Sở bảo vệ môi trường tỉnh Hà Bắc, Phan Hiểu Đông - cựu Phó giám đốc sở giao thông tỉnh Hà Bắc, Chu Kiệt - cựu quan chức cấp cao về tài chính và kinh tế thuộc Cơ quan cố vấn chính trị tỉnh Hà Bắc, và Hắc Đông Hằng - cựu Bí thư đảng bộ của trường Đại học Kinh tế Thạch Gia Trang.

Vụ việc của 4 quan chức trên đã được chuyển cho các cơ quan pháp luật xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin thế giới 24 giờ: Châu Âu cảnh báo phụ nữ không ra ngoài một mình vào ban đêm