Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp sơ đồ tên lửa của Hải quân Mỹ

Bạch Dương (Theo Telegraph)| 16/12/2018 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tặc Trung Quốc mới đây bị tố cáo đã đột nhập vào hệ thống mạng tin học của các nhà thầu Hải quân Mỹ để đánh cắp thông tin, trong đó có các sơ đồ tên lửa, Telegraph đưa tin.

Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp sơ đồ tên lửa của Hải quân Mỹ

Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp dữ liệu liên quan đến sơ đồ tên lửa của Hải quân Mỹ. Ảnh minh họa

Dẫn nguồn Nhật báo phố Wall (Wall Street Journal) số ra ngày 14/12/2018, Telegraph cho biết, toàn bộ các quân chủng trong lực lượng vũ trang Mỹ bị tấn công, tuy nhiên mục tiêu ưu tiên của tin tặc có thể là dữ liệu về các loại công nghệ khoa học tối tân mà các nhà thầu cung cấp cho Hải quân và Không quân Mỹ.

Bài viết đăng tải trên Nhật báo phố Wall cho biết, tin tặc Trung Quốc bị tố cáo đã đột nhập vào mạng lưới tin học của các nhà thầu Hải quân Mỹ để đánh cắp dữ liệu liên quan đến việc bảo trì chiến hạm và cấc sơ đồ tên lửa.

Trong số đó, một vụ đánh cắp nghiêm trọng vừa được báo cáo vào hồi tháng 6 năm nay, liên quan đến các sơ đồ chế tạo tên lửa chống hạm siêu âm dùng cho các tàu ngầm Mỹ.

Cụ thể, tin tặc đã nhắm vào một nhà thầu có hợp đồng với Trung tâm tác chiến dưới biển của Hải quân Mỹ, đặt trụ sở tại Newport (bang Rhode Island), Nhật báo phố Wall cho hay.

Bên cạnh đó, theo Nhật báo phố Wall, tin tặc cũng đã nhắm vào các trường đại học có phòng thí nghiệm quân sự, nơi đây đang tiến hành nghiên cứu phát tiển công nghệ tiên tiến dùng cho lực lượng hải quân hoặc các quân chủng khác nằm trong lực lượng vũ trang Mỹ.

Nhật báo phố Wall cho biết, ghi nhận sơ bộ trong năm vừa qua, các nhà thầu cung cấp cho Hải quân Mỹ đã phải hứng chịu nhiều vụ tấn công, và trong đó các dữ liệu bị đánh cắp thường được xếp ở cấp độ cực kỳ  nhạy cảm và bí mật liên quan đến công nghệ quân sự tiên tiến.

Theo Nhật báo phố Wall, trong vòng 18 tháng qua một loạt sự cố xảy ra đã bộc lộ nhiều điểm thiếu sót trong việc bảo đảm an toàn dữ liệu, và một số quan chức Mỹ coi đây là chiến dịch tấn công mạng hiểm hóc nhất mà thủ phạm có liên quan tới Bắc Kinh.

Trước tình trạng nói trên, các quan chức chính phủ Mỹ và giới chuyên gia cho rằng cần phải tiến hành một cuộc kiểm tra, rà soát từ trên xuống dưới các lỗ hổng trong hệ thống an ninh mạng của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp sơ đồ tên lửa của Hải quân Mỹ