Tìm thấy thi thể thực tập sinh Việt Nam mất tích ở Nhật Bản sau bão Haisen

Ý Thơ| 19/09/2020 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka thông báo các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ Nhật Bản vừa tìm thấy thi thể của anh Nguyễn Hữu Toán, một trong hai thực tập sinh Việt Nam bị mất tích sau siêu bão Haishen.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản ngày 18/9 đã cập nhật thông tin liên quan tới vụ việc 2 thực tập sinh Việt Nam bị mất tích do sạt lở đất tại xã Shiiba, huyện Usuki, tỉnh Miyazaki ngày 6/9/2020 vừa qua.

Theo đó, vào khoảng 14h35 chiều 17/9, trong quá trình đào bới bằng máy xúc, một tình nguyện viên đã phát hiện thi thể một nam giới vùi trong bùn đất tại điểm cách hiện trường vụ sạt lở núi xã Shiiba hơn 3km ở bờ phải phía hạ nguồn của sông Tone và báo cảnh sát.

Tìm thấy thi thể thực tập sinh Việt Nam mất tích ở Nhật Bản sau bão Haisen

Lở đất ở làng Shiiba thuộc tỉnh Miyazaki, sau khi cơn bão Haisen đổ bộ vào phía tây nam Nhật Bản

Ngay sau khi nhận được thông tin từ chính quyền tỉnh Miyazaki, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã khẩn trương làm việc cảnh sát địa phương phụ trách khu vực và chính quyền xã Shiiba để sớm xác định danh tính của nạn nhân.

Đến trưa ngày 18/9, cảnh sát địa phương đã thông tin cho Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka.

Qua kết quả phân tích vân tay và các đặc điểm nhận dạng, cảnh sát đã kết luận nạn nhân được tìm thấy là anh Nguyễn Hữu Toán, một trong hai thực tập sinh bị mất tích. Căn cứ kết quả chụp CT và phân tích tình hình vụ việc, cảnh sát cho rằng nguyên nhân bị tử vong là do bị đất đá đè lấp.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin nhận dạng của giới chức địa phương, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã liên hệ, thông báo kết quả tìm kiếm cho gia đình anh Toán và nhận được sự đồng ý của gia đình để về việc công bố danh tính nạn nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết và các vấn đề liên quan đến hậu sự, các thủ tục cần thiết đưa di hài/di cốt của anh Nguyễn Hữu Toán về nước, đồng thời, tiếp tục theo sát, phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tìm kiếm thực tập sinh Trần Công Long.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cũng thông tin thêm là đến nay vẫn chưa có kết quả tìm kiếm 2 người Nhật Bản cùng bị mất tích với 2 thực tập sinh Việt Nam.

Trước đó, ngày 7/9, siêu bão Haishen đã quét qua đảo Kyushu, phía Tây Nam Nhật Bản, và gây thiệt hại nặng nề cho khu vực này, đồng thời khiến 4 người bị mất tích, gồm vợ con của Giám đốc Công ty Cổ phần Aioigumi và hai thực tập sinh Việt Nam. Bản thân vị Giám đốc Công ty Cổ phần Aioigumi cũng bị thương và phải nhập viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy thi thể thực tập sinh Việt Nam mất tích ở Nhật Bản sau bão Haisen