Tiết lộ sốc về cách nhà báo Khashoggi bị giết hại tại Instabul

Hà Kim| 23/10/2018 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà báo Jamal Khashoggi dường như đã bị bóp cổ trong lúc các nhân viên Saudi Arabia ép cung.

Tờ Reuters mới đây dẫn một nguồn tin cao cấp từ chính quyền Saudi Arabia tiết lộ, nhà báo Jamal Khashoggi, người tử vong trong lãnh sự quán nước này tại Istanbul, bị bóp cổ chết trong cơn hoảng loạn.

Theo đó, ban đầu những người liên quan không có ý định giết nhà báo Khashoggi. Nhưng chính quyền của vương quốc đã cử 15 người đến Thổ Nhĩ Kỳ, họ có nhiệm vụ phải thuyết phục nhà báo Khashoggi trở về Tổ quốc.

Trong cuộc gặp mặt, họ bắt đầu đe dọa, nói sẽ tiêm thuốc và bắt cóc nhà báo. Ông Khashoggi bắt đầu kháng cự, giãy giụa và kêu gọi người tới giúp đỡ, khiến cho các những người này hoảng hốt. Họ cố gắng bịt miệng Khashoggi, nhưng bị quá tay.

Tiết lộ sốc về cách nhà báo Khashoggi bị giết hại tại Instabul

Nhà báo Jamal Khashoggi dường như đã bị bóp cổ trong lúc các nhân viên Saudi Arabia ép cung

Để che giấu sai lầm, những kẻ giết người quấn thi thể nhà báo vào tấm thảm, dùng xe lãnh sự quán để chở ông ra khỏi cơ quan ngoại giao và giao cho một người địa phương là cư dân của Istanbul để tiêu hủy.

Sau đó, một trong những người tham gia vào vụ giết người đã mặc quần áo của ông Khashoggi và rời khỏi lãnh sự quán, để các camera giám sát ghi lại cảnh giống như nhà báo đã rời khỏi tòa nhà.

Thông tin được cung cấp cho Reuters dường như phù hợp với thông tin mà BBC có được trước đó cho rằng thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi đã được đưa tới khu rừng Belgrad gần đó để che giấu.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thực hiện cuộc tìm kiếm ở khu rừng này cho thấy họ cũng lường trước kịch bản xảy ra. Tuy nhiên chưa có dấu hiệu nào cho thấy cơ hội tìm được phần thi thể của nhà báo xấu số.

Thông tin trên được chia sẻ chỉ một giờ sau khi Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubei thừa nhận cái chết của nhà báo Khashoggi tại Tổng Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul là "một sai lầm nghiêm trọng". Đây là phản ứng thẳng thắn nhất từ Riyadh sau khi thừa nhận nhà báo Mỹ gốc Saudi Arabia đã chết trong vụ ẩu đả khi đang thẩm vấn.

Ông Al-Jubeir cho biết, Saudi Arabia đã hành động và quyết điều tra về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi, đồng thời phải buộc những người phải chịu trách nhiệm bị trừng trị. Ông cũng khẳng định rằng Thái tử Mohammed bin Salman đã không hay biết về vụ việc đó. Hiện xác ông Khashoggi ở đâu vẫn còn là bí ẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết lộ sốc về cách nhà báo Khashoggi bị giết hại tại Instabul