Thủ tướng Nhật Bản chia buồn với gia đình bé Nhật Linh

T.T| 17/04/2017 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi lời chia buồn tới gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh, nạn nhân bị sát hại tại Nhật Bản hồi tháng 3, thông qua Đại sứ Việt Nam Nguyễn Quốc Cường.

Theo đó, trong cuộc gặp ngày 17/4, tại Hoàng cung Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe mong muốn Đại sứ Việt Nam tại Tokyo Nguyễn Quốc Cường chuyển lời thăm hỏi và cảm thông sâu sắc tới gia đình bé Nhật Linh. Ông Abe cho biết Nhật Bản sẽ nỗ lực giúp gia đình bé Linh vượt qua mất mát lớn này.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi của Thủ tướng Shinzo Abe, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước vụ việc đau lòng nêu trên, mong các cơ quan chức năng của Nhật Bản nghiêm trị thủ phạm theo đúng các qui định của pháp luật Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản chia buồn với gia đình bé Nhật Linh

Thủ tướng Nhật Bản gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh Reuters.

Bé gái 9 tuổi, Lê Thị Nhật Linh mất tích ngày 24/3 khi đi bộ từ nhà đến trường. Ngày 26/3, thi thể bé được phát hiện gần con kênh tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà khoảng 10 km.

Ngày 14/4, Cảnh sát Nhật Bản đã bắt nghi phạm tên Yasumasa Shibuya, chủ tịch hội phụ huynh ở trường tiểu học của bé. Ông ta tham gia nhóm giám sát học sinh trong địa phương đi học hàng ngày. Cảnh sát đã khám xét nhà và xe của nghi phạm, tìm thấy sợi dây có thể là hung khí trong vụ án.

Liên quan đến vụ án này, ngày 16/4, anh Lê Anh Hào, bố của bé Lê Thị Nhật Linh, và các thành viên trong gia đình đã tới Nhật Bản vào sáng để hợp tác với cảnh sát trong cuộc điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản chia buồn với gia đình bé Nhật Linh