Thủ tướng Canada nắm thế chủ động khi bắt tay với Trump

Hà Kim| 14/02/2017 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Canada Justin Trudeau được cho là đã thể hiện được thế chủ động chứ không bị lấn át bởi thói quen bắt tay mạnh mẽ của Tổng thống Mỹ Trump.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây chú ý bởi cái bắt tay kỳ lạ kéo dài 19 giây với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Vì vậy, khi Thủ tướng Canada Justin Trudeau trở thành lãnh đạo thế giới thứ ba đến thăm Nhà Trắng vào ngày 13/2, thì tất cả ánh mắt đều đổ dồn vào khoảnh khắc hai ông bắt tay.

Thủ tướng Canada nắm thế chủ động khi bắt tay với Trump

Thủ tướng Canada nắm được thế chủ động khi bắt tay với Trump

Theo đó, sau khi ra khỏi đoàn xe hộ tống ông Trudeau ngay lập tức bắt tay ông Trump. Mark Bowden, chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể nhận xét, ông Trudeau đã giữ được thế chủ động khi bắt tay với ông Trump. Và cái bắt tay này chỉ kéo dài 6 giây.

Bowden cho biết, ông Trudeau và ông Trump đứng rất gần nhau nên ông Trump không thể giật tay để kéo và khiến ông Trudeau mất thăng bằng - cử chỉ Trump thường làm để khẳng định mình là người lấn át đối phương.

Được biết, ông Trump đã đặt tay lên vai của ông Trudeau, một cách thể hiện sự lấn át. Nhưng đáp lại, Trudeau cũng đặt tay lên cánh tay của Trump. Theo một số người tìm hiểu về ngôn ngữ cơ thể, ông Trudeau đã cố tình "cắt đứt đòn bẩy của Trump" để ngăn chặn bất kỳ hành động thể hiện sự "trên cơ" nào.

Trước cái bắt tay của hai người, nhiều người dùng mạng tỏ ra rất thích thú. Một người dùng Twitter viết, "Hãy nhìn vào những trận chiến diễn ra trong cái bắt tay đó, ông Trudeau đã chống lại thế kẹp và giật tay của Trump". Một người khác viết, "Trudeau chống cự lại kiểu bắt tay kỳ lạ của Trump là cách thể hiện ưu thế rõ nhất trong lịch sử của Canada".

Thủ tướng Canada nắm thế chủ động khi bắt tay với Trump

Khoảnh khắc thú vị của hai vị lãnh đạo trong phòng Bầu dục

Sau đó, khi ngồi tại Phòng Bầu dục, họ bắt tay một lần nữa. Điều thú vị là lần này Trump để cho Trudeau chiếm thế thượng phong.  Ông Trump ngửa tay chìa về phía ông Trudeau, nhưng Thủ tướng Canada vẫn đan hai tay vào nhau, đặt trên đùi và môi hơi bĩu ra, nhìn xuống lòng bàn tay của Tổng thống Mỹ.

Nhiếp ảnh gia hãng Reuters đã nhanh tay chụp lại khoảnh khắc này và biểu cảm của ông Trudeau nhanh chóng được chia sẻ trên mạng. Một số người bình luận khuôn mặt của ông Trudeau đang diễn tả chính xác những cảm nhận hiện nay của toàn thế giới.

Tuy nhiên, trong thực tế, ông Trump là người đã gợi ý với báo chí là muốn chụp chung một tấm ảnh bắt tay ông Trudeau. Nhưng có vẻ lúc ông Trudeau chưa kịp phản ứng với lời đề nghị bắt tay của ông Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Canada nắm thế chủ động khi bắt tay với Trump