Thủ tướng Anh cáo buộc Nga hiếu chiến và vi phạm các luật lệ quốc tế

Hà Kim (Theo Reuters)| 30/09/2017 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, bà Theresa May không do dự khi “trực diện” cảnh báo Nga là hiếu chiến và vi phạm các luật lệ quốc tế.

Theo đó, vào ngày 28/9, Thủ tướng Anh Theresa May đã có mặt tại Estonia để tham dự một Hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo EU. Và trong chuyến thăm một căn cứ quân sự tại Estonia cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Anh Theresa May đã tái khẳng định rằng, London cam kết vô điều kiện với những nỗ lực duy trì hợp tác an ninh cùng Liên minh châu Âu, ngay cả khi nước Anh đang chuẩn bị cho Brexit.

Thủ tướng Anh cáo buộc Nga hiếu chiến và vi phạm các luật lệ quốc tế

 Bà Theresa May không tỏ ra do dự khi “trực diện” cảnh báo Nga

Tại đây, Thủ tướng Anh cũng không ngại mà tuyên bố rằng, những nguy cơ từ sự hiếu chiến của Nga cho đến vấn đề nhập cư trái phép và an ninh mạng khiến nhiệm vụ đảm bảo an ninh trong khu vực ngày càng trở nên cấp thiết.

Bà nói với những binh lính Anh đang đóng quân tại bắc Estonia rằng, khi một quốc gia như nước Nga tự do vi phạm trật tự thế giới được hình thành dựa trên các luật lệ, mà chúng ta đã phải bỏ nhiều công sức để tạo lập, chúng ta cần phải đoàn kết với các đồng minh để bảo vệ hệ thống quốc tế đó.

Thủ tướng Anh khẳng định, việc nước Nga tiếp tục hiếu chiến cho thấy mối nguy cơ ngày càng mở rộng, nên phản ứng của chúng ta phải rõ ràng và dứt khoát.

Thủ tướng May cũng nhắc lại cam kết rằng, bất kỳ một cuộc tấn công nào vào một trong những đồng minh NATO cũng sẽ được coi là cuộc tấn công vào cả khối.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh cáo buộc Nga hiếu chiến và vi phạm các luật lệ quốc tế