Thiết bị mà Triều Tiên thử khả năng không phải là bom H

TG| 06/01/2016 19:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn Cơ quan Tình báo Hàn Quốc cho rằng thiết bị mà Triều Tiên thử ngày 6/1 có khả năng không phải là bom H.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cũng cho hay không phát hiện bất cứ phóng xạ nào sau vụ Triều Tiên tuyên bố tiến hành thành công vụ thử bom H. Theo một chuyên gia quân sự của Trung Quốc, cần tiến hành phân tích kỹ hơn về tuyên bố của Triều Tiên liên quan đến vụ thử trên. Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố Tokyo sẽ liên lạc với Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga về vấn đề này.

Thiết bị mà Triều Tiên thử khả năng không phải là bom H

Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Pháp AFP, các chuyên gia hạt nhân cũng bày tỏ nghi ngờ về tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch (bom H) của Triều Tiên. Chuyên gia về hạt nhân tại Australia Crispin Rovere cho rằng trận động đất với cường độ 5,1 độ Richter được phát hiện tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên là quá nhỏ để khẳng định đó là vụ thử bom H. Phó Chủ tịch của Viện nghiên cứu chính sách Asan tại Seoul Choi Kang nói rằng nếu là thử bom H, vụ nổ phải lớn hơn như vậy. 

Trước đó cùng ngày, Triều Tiên thông báo đã thử thành công bom hydro. Đây là vụ thử hạt nhân thứ tư của Triều Tiên và diễn ra trước thềm kỷ niệm sinh nhật nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào cuối tuần này. Truyền thông Triều Tiên đưa tin vụ thử được tiến hành vào 10h sáng giờ địa phương (8h30 theo giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết bị mà Triều Tiên thử khả năng không phải là bom H