Thành cổ Palmyra một lần nữa rơi vào tay phiến quân IS

Hà Kim| 12/12/2016 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 4.000 tay súng Nhà nước Hồi giáo hôm qua tấn công thành cổ Palmyra (Syria) buộc quân đội chính phủ phải rút lui.

Theo đó vào ngày 10/12, IS đã tràn vào thành cổ Palmyra sau khi chiếm được các điểm cao chiến lược gần thành cổ này.

Nga cùng ngày cũng đã phát động hàng loạt chiến dịch không kích, tiêu diệt 300 tay súng IS và khiến nhóm phải rút lui. Tuy nhiên, đến cuối ngày, thông qua hãng tin Amaq thân IS, lại tuyên bố giành hoàn toàn quyền kiểm soát Palmyra. Quân đội chính phủ vì thế phải rút về phía nam thành phố.

Thành cổ Palmyra một lần nữa rơi vào tay phiến quân IS

Palmyra đã một lần nữa rơi vào tay các phiến quân IS

Ngày 11/12, phát biểu trên truyền hình nhà nước, Thống đốc tỉnh Homs của Syria, ông Talal Barazi đã xác nhận thông tin trên. Đây là lần đầu tiên chính phủ Syria chính thức thừa nhận Palmyra đã một lần nữa rơi vào tay các phiến quân IS.

Kênh Ikhbariya TV dẫn lời ông Barazi cho biết, quân đội đã rút khỏi Palmyra, nhưng họ đang sử dụng tất cả các phương tiện trong khả năng để giành lại quyền kiểm soát thành phố.

Trước đó, IS chiếm đóng Palmyra vào hồi tháng 5 năm ngoái. 10 tháng sau, nhóm để mất thành phố dưới sức ép từ quân đội chính phủ cùng các cuộc không kích của liên quân quốc tế. Trong thời gian chiếm đóng Palmyra, IS đã phá hủy nhiều di tích cùng hiện vật cổ có giá trị tại đây và hành quyết hàng loạt người dân vô tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành cổ Palmyra một lần nữa rơi vào tay phiến quân IS