Thái Lan phát hiện ra tung tích của cựu Thủ tướng Yingluck

Hà Kim (Theo AFP)| 08/09/2017 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Thái Lan mới đây cho biết, một đoàn người được cho là hộ tống cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị phát hiện lần cuối cùng là tại một điểm kiểm tra quân sự gần với biên giới Campuchia.

Theo thông tin mới nhất trong quá trình điều tra sự biến mất bất ngờ của cựu Thủ tướng Yingluck, Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon cho hay đoàn hộ tống bà Yongluck được nhìn thấy lần cuối cùng qua CCTV tại một điểm kiểm tra quân sự ở tỉnh Sa Kaeo, giáp biên giới Campuchia.

Ông Prawit Wongsuwon thông báo, đoạn băng CCTV không cho biết họ có đến điểm kiểm tra ở biên giới hay không mà chỉ dừng ở khu vực kiểm tra quân sự tại tỉnh Sa Kaeo.

Thái Lan phát hiện ra tung tích của cựu Thủ tướng Yingluck

Thái Lan phát hiện ra tung tích của cựu Thủ tướng Yingluck

Đây cũng là thông tin chính thức đầu tiên của giới thức Thái Lan về tiến trình điều tra vụ đào tẩu của bà Yingluck, theo đó cựu Thủ tướng đang trên đường đi sang Campuchia.

Trong khi đó, lãnh đạo và các quan chức đảng Pheu Thai của bà Yingluck lại đưa ra nhiều đồn đoán trái chiều về con đường chạy trốn của bà. Một quan chức quân đội cấp cao cho rằng, bà Yingluck đã bay thẳng sang Singapore bằng chuyên cơ riêng và sau đó đã tới Dubai.

Những người khác thì khẳng định bà Yingluck có thể đã đi thuyền sang Campuchia, từ đó bay bằng máy bay riêng sang Singapore và tới Dubai.

Hiện, chính phủ Phnom Penh vẫn chưa có thông tin chính thức về việc bà Yingluck có đi qua lãnh thổ Campuchia hay không.

Trước đó, cựu nữ thủ tướng của Thái Lan Yingluck Shinawatra, người đã bị phế truất sau cuộc đảo chính quân sự năm 2014, đã bất ngờ biến mất đúng vào ngày bà được triệu tập ra tòa để tuyên án với tội danh xao nhãng quản lý trong chương trình trợ giá gạo gây thất thoát lớn cho đất nước. Nếu bị kết tội, bà phải đối mặt với mức án cao nhất là 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị suốt đời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan phát hiện ra tung tích của cựu Thủ tướng Yingluck