Tên lửa mới của Triều Tiên - “món quà lớn” thách thức hệ thống phòng thủ Mỹ

Hà Kim| 30/05/2017 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên tuyên bố vụ thử tên lửa đạn đạo ngày hôm qua đã thành công tốt đẹp. Ông Kim Jong-un cũng tự tin rằng, vụ thử là một bước nhảy vọt trong nỗ lực phát triển các “món quà lớn hơn” để sẵn sàng gửi đến Mỹ.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn loại Scud có công nghệ dẫn đường mục tiêu, đủ khả năng thực hiện một đòn tấn công với độ chính xác cực lớn.

KCNA cũng cho biết, ông Kim Jong-un tự tin khẳng định nước này sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều vũ khí mạnh hơn nữa để bảo vệ đất nước trước sự đe dọa từ Mỹ. Và vụ phóng tên lửa mới đây là một bước nhảy vọt trong nỗ lực phát triển các “món quà lớn hơn” để sẵn sàng gửi đến Mỹ”.

KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói: “Mỗi khi tin tức về các thắng lợi to lớn của chúng ta được loan báo rộng rãi, quân Mỹ sẽ phải thêm lo lắng và chính quyền bù nhìn Hàn Quốc sẽ ngày càng mất tinh thần”.

Trước đó, vào sáng ngày 29/5, Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa đạn đạo tầm ngắn loại Scud từ một địa điểm gần thành phố duyên hải Wonsan, tên lửa được cho là đã bay được khoảng 450 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Phía KCNA đưa tin cho biết, vụ phóng thử tên lửa nhằm kiểm chứng khả năng bay ổn định của tên lửa có trang bị đầu đạn và được lắp hệ thống cánh điều khiển trong điều kiện bay thực tế. Tên lửa cũng được trang bị thêm hệ thống dẫn đường độ chính xác cực cao phiên bản cải tiến, nhằm phục vụ cho công nghệ “tái xâm nhập” bầu khí quyển cho tên lửa đạn đạo.

Tên lửa mới của Triều Tiên - “món quà lớn” thách thức hệ thống phòng thủ Mỹ

Tên lửa mới của Triều Tiên - “món quà lớn” thách thức hệ thống phòng thủ Mỹ

Đặc biệt, vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên dường như đang thách thức hệ thống phòng thủ THAAD (hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối) của Mỹ vừa được triển khai trước cuộc bầu cử Tổng thống vừa rồi ở Hàn Quốc.

Trong khi các tên lửa mới của Triều Tiên đều hoạt động hiệu quả, không giống thế hệ trước đa phần nổ tung hay rơi xuống biển quá sớm trong những đợt thử nghiệm, thì các hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đã được triển khai thêm mà chính quyền mới của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in không hề được báo cáo.

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ra lệnh điều tra 4 hệ thống phóng tên lửa phòng thủ THAAD vừa được đưa vào vận hành bên cạnh 2 hệ thống đã được quân đội Mỹ triển khai trước đó.

Phát ngôn viên Tổng thống Yoon Young-chan cho biết, trong cuộc họp báo mới nhất, ông Moon đã bị “sốc” khi biết 4 bệ phóng THAAD mới, được triển khai để đối phó với mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên đã không hề báo cáo lên chính quyền mới hay thông báo cho công chúng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên lửa mới của Triều Tiên - “món quà lớn” thách thức hệ thống phòng thủ Mỹ