Tây Ban Nha phá nhiều nhóm mạo danh cảnh sát để trộm cắp

TG| 08/12/2016 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Tây Ban Nha ngày 7/12 cho biết cảnh sát nước này đã triệt phá thêm một băng nhóm tội phạm người Iran và Pakistan giả mạo cảnh sát hòng tiếp cận và trộm cắp tài sản của khách du lịch tại thành phố Barcelona.

Thông báo của cảnh sát vùng Catalonia nêu rõ 8 đối tượng bị tình nghi liên quan mạng lưới nói trên bị bắt giữ hồi tuần trước tại Valencia và Badalona - ngoại ô thành phố Barcelona, trong đó có 6 người đàn ông, một phụ nữ và một trẻ vị thành niên. Cảnh sát nghi ngờ những đối tượng này dính líu tới 40 vụ cướp giật. 

Tây Ban Nha phá nhiều nhóm mạo danh cảnh sát để trộm cắp

Lực lượng cảnh sát Tây Ban Nha.

Đề cập tới phương thức hoạt động của nhóm, cảnh sát cho biết các đối tượng thuộc đường dây trộm cắp này rải rác khắp Tây Ban Nha, chúng thường chặn khách du lịch gần các khách sạn và sân bay ở Barcelona, giả danh là cảnh sát, yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân hoặc khám xét, sau đó cướp giật tiền mặt, đồng hồ, điện thoại cùng nhiều tư trang có giá trị khác và nhanh chóng tẩu thoát. Ngoài ra, những kẻ này còn chặn ô tô biển số nước ngoài trên các tuyến cao tốc gần Barcelona và cướp tài sản của những người điều khiển phương tiện.

Trong số các vụ việc đã bị phanh phui, giới chức cảnh sát thu giữ được một số đồng hồ hạng sang, 5.000 euro tiền mặt và một lượng lớn các thiết bị điện tử.

Điều tra viên Jordi Olle nhận định các đối tượng trong mạng lưới này nhiều khả năng chỉ tiến hành các vụ cướp giật đối với du khách nước ngoài, bởi bất kỳ người dân bản địa nào cũng đều hiểu chúng không phải cảnh sát, do có những hành vi đáng ngờ. 
Hồi tháng trước, cảnh sát Tây Ban Nha cũng đã triệt phá một băng nhóm tội phạm có phương thức hoạt động tương tự tại Madrid, bắt giữ 9 đối tượng cũng mang quốc tịch Pakistan và Iran bị tình nghi tiến hành khoảng 21 vụ cướp giật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha phá nhiều nhóm mạo danh cảnh sát để trộm cắp