Tàu ngầm Hà Lan theo dõi các tàu quân sự Nga ở Địa Trung Hải

TG| 10/11/2016 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc tàu ngầm của Hà Lan đã bị phát hiện ở phía Đông Địa Trung Hải ngày 9/11, khi tìm cách tiếp cận, theo dõi một tàu sân bay cùng các tàu hộ tống thuộc Hạm đội Phương Bắc của Nga.

 

 

Theo Thiếu tướng Konashenkov, nhóm chiến hạm Nga gồm các tàu chống ngầm cỡ lớn "Severomorsk" và "Phó Đô đốc Kulakov" đã phát hiện một tàu ngầm diesel-điện của Hải quân Hà Lan (nhiều khả năng là tàu Walrus), đang tìm cách tiếp cận, theo dõi tàu sân bay Nga. Chiếc tàu ngầm đã bị phát hiện ở cự ly 20 km (12 dặm) nhờ các hệ thống cảm biến thông thường trên chiến hạm và dữ liệu từ máy bay trực thăng chống ngầm Ka-27 PL. 

Tàu ngầm Hà Lan theo dõi các tàu quân sự Nga ở Địa Trung Hải

Tàu khu trục "Phó Đô đốc Kulakov" của Hải quân Nga hoạt động tại đông Địa Trung Hải ngày 21/1. Ảnh: AP

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Nga, các tàu Nga đã theo dõi trong hơn một giờ chuyển động của chiếc tàu ngầm nói trên và buộc nó phải rời khỏi khu vực nơi tàu sân bay của Nga đang hoạt động. 

Hiện Hà Lan từ chối đưa ra bình luận về cáo buộc trên của Nga. Bộ Quốc phòng Hà Lan cũng khẳng định không cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan các hoạt động của tàu ngầm nước này. Trên thực tế, tất cả các thông tin tương tự đều được giữ bí mật.

Trang web của Bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết Hà Lan có 4 tàu ngầm lớp "Walrus". Chúng được sử dụng trong các mục đích tình báo, hỗ trợ các hoạt động an ninh hàng hải, phát hiện và tấn công tàu ngầm địch khi cần thiết, cũng như làm nhiệm vụ thả thủy lôi.

Hạm đội Phương Bắc đã điều một số tàu chiến cùng các tàu hỗ trợ đến vùng Đông - Bắc Đại Tây Dương và Địa Trung Hải hôm 15/10 vừa qua. Nhóm tàu này gồm tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov", tuần dương hạm tên lửa hạt nhân "Piotr Đại đế", tàu chống ngầm cỡ lớn "Severomorsk" và tàu sân bay "Phó Đô đốc Kulakov" cùng các tàu hỗ trợ khác.
 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu ngầm Hà Lan theo dõi các tàu quân sự Nga ở Địa Trung Hải