Tấn công nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở Burkina Faso, 17 người chết thảm dưới làn đạn

Hà Kim (Theo Reuters)| 14/08/2017 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ xả súng vừa xảy ra tại nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở Burkina Faso khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Ngày 14/8, chính quyền Burkina Faso (châu Phi) cho biết có 17 người chết và 8 người bị thương trong vụ khủng bố tấn công vào một nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Ouagadougou vào tối 13/8.

Nhân chứng cho biết quân đội và nhóm khủng bố đã đấu súng cho đến rạng sáng 14/8. Trước đó, 3 tay súng từ một xe tải đã đến nhà hàng và xả súng vào các thực khách đang ngồi ngoài sân.

Các nhân chứng cho biết, 3 người đàn ông có vũ trang đi xe tải đến nhà hàng khoảng 21 giờ 30 phút (giờ địa phương) và nổ súng vào những thực khách ngồi bên ngoài nhà hàng. Quân đội và nhóm khủng bố đã đấu súng cho đến rạng sáng 14/8. Quân đội Burkina Faso cũng cho biết, có một số con tin ở tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà.

Tấn công nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở Burkina Faso, 17 người chết thảm dưới làn đạn

Quân đội và nhóm khủng bố đã đấu súng cho đến rạng sáng 14/8

Ngay khi xảy ra vụ xả súng, các lực lương an ninh ở Burkina Faso đã lập tức có mặt tại hiện trường và dùng xe bọc thép bao vây khu vực. Cảnh sát cũng đã sơ tán người dân khỏi khu vực này trước khi mở chiến dịch truy quét các đối tượng tình nghi. Thị trưởng Ouagadougou và một số Bộ trưởng cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chiến dịch.

Bộ trưởng Thông tin Remis Dandjinou cho biết, chưa rõ có bao nhiêu tay súng khủng bố bên trong nhà hàng Aziz Istanbul vốn chuyên kinh doanh thức ăn Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Dandjinou cho biết thêm, con số thương vong trên chỉ là tạm thời bởi chiến dịch an ninh nhằm truy quét các đối tượng nghi vẫn đang diễn ra. 

Một nhân viên cấp cứu nói có một nạn nhân người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng. Thông tin khác nói có một người Pháp chết. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Burkina Faso là một trong những nước nghèo nhất thế giới nằm giữa Mali và Niger. Vài năm qua, nhiều tổ chức Hồi giáo cực đoan đã mở nhiều cuộc tấn công.

Hiện ở phía bắc Burkina Faso có giáo sĩ Ibrahim Malam Dicko kêu gọi tín đồ tấn công quân nhân và dân thường. Tổ chức của ông đã bị chính quyền Burkina Faso xem là một lực lượng khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở Burkina Faso, 17 người chết thảm dưới làn đạn