Taliban tuyên bố bắn rơi trực thăng quân sự ở Afghanistan làm 25 người thiệt mạng

Bạch Dương (Theo AFP)| 31/10/2018 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Taliban tuyên bố đã bắn hạ chiếc trực thăng quân sự rơi ở tỉnh Farah làm 25 người thiệt mạng ngày 31/10. Trong khi đó, giới chức địa phương cho biết, máy bay rơi do thời tiết xấu.

Chưa hết bàng hoàng về vụ rơi máy bay ở Indonesia khiến toàn bộ 189 người trên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air có thể đã thiệt mạng, ngày 31/10, cộng đồng quốc tế lại đón nhận một hung tin khi một loạt hãng thông tấn lớn trên thế giới đưa tin: Một chiếc trực thăng quân của Afghanistan sự đã bị rơi ở tỉnh Farah làm toàn bộ 25 người trên máy bay thiệt mạng.

Các phần tử Taiban tại khu vực tỉnh Farah, miền Tây Afghanistan

Các phần tử Taiban tại khu vực tỉnh Farah, miền Tây Afghanistan

Hãng thông tấn AFP dẫn lời người phát ngôn của tỉnh trưởng tỉnh Farah (miền Tây Afghanistan) cho biết chiếc trực thăng trên rơi trên núi do “thời tiết xấu” khi đang cùng một chiếc khác trên đường đến tỉnh Herat lân cận. Trong khi đó, lực lượng Taliban tuyên bố đã bắn hạ chiếc máy bay này.

AFP cho biết, các quan chức cấp cao của chính phủ và quân đội Afghanistan thường di chuyển bằng trực thăng tại các vùng có nhiều tay súng Taliban.

Theo giới chức địa phương, trong số các nạn nhân có phó tư lệnh lục quân tây Afghanistan Nematullah Khalil và một quan chức cấp cao của tỉnh Farah.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taliban tuyên bố bắn rơi trực thăng quân sự ở Afghanistan làm 25 người thiệt mạng