Sơ tán khẩn cấp hàng ngàn người dân trước nguy cơ sập đập lớn nhất nước Mỹ

Hà Kim| 13/02/2017 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước nguy cơ sập đập Oroville – một trong những đập lớn nhất nước Mỹ, cảnh sát trưởng hạt Butte, bang California ra lệnh sơ tán hàng ngàn người dân sống quanh khu vực đập này.

Sơ tán khẩn cấp hàng ngàn người dân trước nguy cơ sập đập lớn nhất nước Mỹ

Đập Oroville

Russia Today ngày 13/2 đăng thông báo của cảnh sát trưởng hạt Butte, bang California - ông Sheriff cho biết, hạt Butte ra lệnh sơ tán ngay lập tức toàn bộ người dân sống ở khu vực thấp và các khu vực hạ nguồn đập Oroville so nguy cơ đập này có thể vỡ bất cứ lúc nào vì bị hư hỏng trong thời gian dài.

Trong thông báo này câu nói “Đây không phải là cuộc diễn tập” được nhắc lại tới ba lần.

Trong thông báo này, giới chức hạt Butte cho hay việc tràn đập phụ trợ đã khiến đập chính bị ăn mòn nghiêm trọng đến mức có thể khiến cả cấu trúc bị sập. Nếu điều này xảy một lượng lớn nước sẽ bị xả ra không thể kiểm soát được. Hiện, giới chức địa phương đang đang khẩn cấp tháo nước khỏi đập tràn chính với tốc độ khoảng 2.800 mét khối mỗi giây, nhằm kiểm soát tình hình.

Cũng theo thông báo này, một trung tâm sơ tán đã được lập ra ở Chico. Ước tính Mỹ có thể sẽ phải chi tới 200 triệu USD để khắc phục sự cố trên.

Hiện, giao thông Oroville bị tắc nghẽn nặng do hàng nghìn người đang tìm cách tháo chạy khỏi khu vực nguy hiểm.

Đập Oroville bắt đầu xây dựng từ năm 1957, kết thúc năm 1968. Đây là con đập cao nhất Hoa Kỳ, có nhiệm vụ kiểm soát lũ, cấp nước sinh hoạt do hạ du, kiểm soát mặn cho vùng đồng bằng ở hạ lưu lưu.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ tán khẩn cấp hàng ngàn người dân trước nguy cơ sập đập lớn nhất nước Mỹ