Saudi Arabia thừa nhận nhà báo Khashoggi bị sát hại trong lãnh sự quán

Hà Kim (Theo Reuters)| 20/10/2018 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Saudi Arabia vừa thừa nhận, nhà báo Jamal Khashoggi đã thiệt mạng sau vụ ẩu đả trong lãnh sự quán ở Istanbul.

Theo kết quả điều tra sơ bộ được công bố hôm 20/10, nhà chức trách Saudi Arabia thừa nhận, nhà báo Jamal Khashoggi đã chết trong lãnh sự quán nước này ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Reuters dẫn thông báo của cơ quan công tố Saudi viết: "Tranh cãi giữa Khashoggi và những người ông ấy gặp trong lãnh sự quán đã biến thành một cuộc ẩu đả, dẫn tới cái chết của ông".

Nhà chức trách Saudi cho hay, cuộc điều tra đang tiếp tục được tiến hành. Ít nhất 18 công dân Saudi có liên quan đến vụ việc đã bị bắt. Thông báo của cơ quan công tố Saudi cũng xác nhận trợ lý hoàng gia Saud Al Qahtani và Phó giám đốc tình báo Saudi Ahmed Asiri, hai trợ lý thân cận của Thái tử Mohammed bin Salman cũng bị cách chức trong ngày 20/10.

Saudi Arabia thừa nhận nhà báo Khashoggi bị sát hại trong lãnh sự quán

Saudi Arabia vừa thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi đã thiệt mạng

Thông báo của nhà chức trách Saudi được đưa ra ngay sau khi Quốc vương Salman điện đàm cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan về vụ việc của nhà báo Khashoggi. Reuters cho biết, hai nhà lãnh đạo đã chia sẻ một số thông tin và đồng ý tiếp tục hợp tác trong vụ điều tra.

Đây là lần đầu tiên chính quyền Saudi Arabia xác nhận cái chết của ông Khashoggi. Trước đó, Riyadh nhiều lần khẳng định nhà báo này đã rời khỏi lãnh sự quán Saudi ở Istanbul, đồng thời bác bỏ trách nhiệm trong vụ việc.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang mở rộng phạm vi tìm kiếm thi thể của nhà báo Khashoggi. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng, nhà báo này bị sát hại bởi mật vụ Saudi bên trong lãnh sự quán, xác ông này đã bị giấu ở một khu rừng gần đó.

Sau khi có thông tin xác nhận, Nhà Trắng ngày 20/10 cho biết, Mỹ "buồn" khi nghe tin nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại bên trong lãnh sự quán Saudi Arabia, song không nêu rõ sẽ triển khai động thái nào nhằm vào đồng minh quan trọng này.

Người phát ngôn của Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục theo dõi sát sao các cuộc điều tra quốc tế về sự cố bi thảm này. Đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, vị hôn thê và bạn bè ông Khashoggi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia thừa nhận nhà báo Khashoggi bị sát hại trong lãnh sự quán