Sạt lở đất tại Indonesia làm 15 người thiệt mạng

Tuyết Nhung| 02/01/2019 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến sáng nay (ngày 2/1), số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sạt lở đất tại huyện Suka Bumi (tỉnh Tây Java, Indonesia) đã lên tới 15 người và khoảng 20 người mất tích.

Theo Reuters, vào chiều tối 31/12 một vụ sạt lở đất trên diện rộng đã xảy ra tại huyện Suka Bumi (tỉnh Tây Java, Indonesia). Vụ sạt lở diễn ra vào thời điểm ngay trước thềm năm mới và vào lúc trời đã tối nên nhiều người bị bất ngờ và không kịp sơ tán.

Ngay khi nắm bắt thông tin về sự việc giới chức trách huyện Suka Bumi đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp cứu nạn và sơ tán người dân tới khu vực an toàn. Nhưng mưa lớn, mất điện, đường sá hiểm trở đã gây khó khăn công tác cứu nạn.

Sạt lở đất tại Indonesia làm 15 người thiệt mạng

Vụ lở đất do mưa lớn tại làng Sinaresmi, Indonesia. (Ảnh: AP)

Cơ quan chức năng cũng đã nhận định tình trạng mưa lớn và thủy triều dâng cao là nguyên nhân chính gây ra hoàng loạt vụ sạt lở nghiêm trọng như vậy. 

Vụ sạt lở đã chôn vùi hàng chục ngôi nhà. Tính đến ngày 2/1 đã có ít nhất 15 người thiệt mạng, 25 người khác mất tích. Khoảng hơn 60 người đã buộc phải sơ tán vì những vụ sạt lở tiếp theo vẫn có thể xảy ra.

Vào ngày đầu năm 2019, Indonesia đã phải chịu hàng loạt tai nạn, sự cố liên tiếp xảy ra khi chỉ ngày hôm trước một vụ nổ tại trung tâm thương mại ở thành phố Cotabato đã khiến 2 người thiệt mạng, 28 người bị thương. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở đất tại Indonesia làm 15 người thiệt mạng