Sập cầu kinh hoàng ở Italy, ít nhất 35 người chết

Hà Kim (Theo Reuters)| 15/08/2018 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cây cầu Morandi trên một tuyến đường cao tốc đã sụp đổ ở thành phố Genoa phía tây bắc, làm xe cộ rơi từ trên cao 45 mét xuống đất khiến ít nhất 35 người thiệt mạng.

Theo các hình ảnh video quay được cho thấy, một trong những tháp néo giữ cây cầu treo bị sụp đổ trong thời tiết mưa bão. Xe cộ rơi xuống cùng với những mảnh vỡ của cây cầu vào đường ray và một nhà kho.

Hiện công tác cứu hộ tìm kiếm nạn nhân và điều tra tìm nguyên nhân đang được tiến hành khẩn trương. Các nhân viên cấp cứu đang cố gắng giải thoát những người bị kẹt trong các xe cộ bị nghiền nát hay từ những đống đổ nát, với sự giúp đỡ của chó nghiệp vụ đánh hơi.

Sập cầu kinh hoàng ở Italy, ít nhất 35 người chết

Vụ tai nạn sập cầu nghiêm trọng xảy ra tại Genoa làm ít nhất 35 người chết

Bộ trưởng Nội vụ Italy, Matteo Salvini hứa rằng, bất cứ ai được tìm thấy có trách nhiệm về sự sụp đổ của cây cầu, sẽ bị bắt giữ ngay tức khắc.

Ông Salvini cho biết, với tư cách một công dân Italy, ông sẽ làm tất cả mọi thứ để có được tên và họ của những người quản lý chịu trách nhiệm, trong quá khứ và hiện tại, bởi vì không thể chấp nhận được việc gây ra cái chết như thế ở Italy. Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông, ông Danilo Toninelli cho biết vụ việc là một "thảm kịch to lớn".

Pháp đã đề nghị giúp đỡ Italy. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã tweet một thông điệp chia sẻ với người dân Italy, viết bằng cả tiếng Italy lẫn tiếng Pháp rằng, Pháp sẵn sàng cung cấp bất kỳ viện trợ cần thiết nào.

Sau khi tin tức sập cầu được loan báo rộng rãi, cổ phiếu ở Atlantia - nhà khai thác đường thu phí vận hành ở nhiều đường cao tốc của Italy, đã giảm 6,3%.

Được biết, cầu Morandi, được xây dựng vào những năm 1960, nằm trên đường cao tốc A10, phục vụ giao thông đường duyên hải Italy và bờ biển phía nam Pháp quốc. Đoạn cầu bị sập dài hàng chục mét, và chạy ngang qua nhịp bắc qua sông Polcevera. Theo Reuters, việc tái cấu trúc cây cầu đã được thực hiện vào năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập cầu kinh hoàng ở Italy, ít nhất 35 người chết