Rợn người cảnh IS hành quyết công khai "gián điệp" sau tuyên bố của ông Putin

Hà Kim (Theo Daily Mail)| 20/10/2018 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria đã hành quyết công khai một loạt những người bị cáo buộc là "gián điệp" Syria.

Theo Daily Mail, những hình ảnh khủng khiếp cho thấy các đao phủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trói 5 người đàn ông bị cáo buộc là gián điệp Syria, bắt họ quỳ trên mặt đất và bắn vào đầu họ từ phía sau.

Đây không phải lần đầu tiên IS hành quyết tù nhân công khai và dã man như vậy. Các nạn nhân được cho là thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn.

Rợn người cảnh IS hành quyết công khai

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trói 5 người đàn ông bị cáo buộc là gián điệp Syria

Vụ hành quyết xảy ra trong cùng một khu vực nơi IS được cho là đã bắt cóc khoảng 700 con tin - bao gồm cả các công dân nước ngoài như công dân Mỹ ở tỉnh Deir ez-Zor, Syria. Ngoài ra, Cơ quan giám sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh còn cho biết, khoảng 90 phụ nữ được cho là góa phụ IS cũng nằm trong số những nạn nhân bị IS bắt cóc.

Việc xử bắn các "gián điệp" Syria diễn ra ngay sau khi Tổng thống Nga Putin hôm 18/10 cho biết, các chiến binh IS đã bắt cóc 700 con tin ở những khu vực các lực lượng Syria được Mỹ hậu thuẫn và thề sẽ giết 10 con tin trên ngày.

Tổng thống Putin cho biết, một ngày trước khi ra tối hậu thư, chúng đã hành quyết 10 người. Nhưng ông không rõ yêu sách của các chiến binh là gì.

Tuy nhiên, các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận có cuộc tấn công vào một trại tị nạn ở Deir Ezzor tuần trước nhưng cho biết họ không có thông tin để chứng thực những tuyên bố của ông Putin.

Tư lệnh Hải quân Mỹ Sean Robertson, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nhấn mạnh, Mỹ không có thông tin về một số lượng lớn con tin bị IS bắt như Tổng thống Putin cáo buộc và Mỹ hoài nghi về tính chính xác của tuyên bố này.

Ông Robertson nói thêm, Mỹ bác bỏ những cáo buộc của Nga rằng Mỹ và Liên minh đã thất bại trong việc xóa sổ mối đe dọa do IS đặt ra và khẳng định liên minh do Mỹ dẫn đầu đã giải phóng hơn 99% lãnh thổ trước đây do IS kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rợn người cảnh IS hành quyết công khai "gián điệp" sau tuyên bố của ông Putin