Rơi máy bay tại Indonesia: JT610 gặp sự cố chỉ 2 phút sau khi cất cánh?

Bạch Dương| 31/10/2018 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT610 của Lion Air đã gặp vấn đề kiểm soát bay chỉ 2 phút sau khi cất cánh là thông tin mới nhất liên quan đến thảm họa hàng không vừa xảy ra tại Indonesia hôm 29/10.

Phát hiện sự cố chỉ 2 phút sau khi cất cánh

Mới đây, trang mạng FlightRadar24 đã công bố các dữ liệu cho thấy máy bay bị rơi Boeing 737 MAX thuộc Hãng hàng không Lion Air của Indonesia, đã bay một cách bất thường trong chuyến bay JT610.

Boeing 737 MAX của Lion Air đã bay một cách bất thường trong chuyến bay JT610

Boeing 737 MAX của Lion Air đã bay "một cách bất thường" trong chuyến bay JT610

Cụ thể, theo FlightRadar24, sau khi cất cánh từ thành phố Denpasar trên đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng Bali của Indonesia, máy bay đã báo cáo các biến đổi bất thường về độ cao và vận tốc bay trong vài phút đầu. Sau đó, dù đã bay tới Jakarta an toàn nhưng các phi công chỉ duy trì máy bay ở độ cao tối đa là 8.500m trong suốt hành trình.  

Giới chức Indonesia cũng đã đưa ra một vài thông tin quan trọng để từ đó có thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến JT610 gặp nạn. Theo đó, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 thuộc Hãng Lion Air bị rơi ngoài khơi biển Java hôm 29/10 đã gặp vấn đề kiểm soát bay chỉ 2 phút sau khi cất cánh.

Báo cáo mới nhất của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết, lúc 6h22 sáng 29/11 (theo giờ địa phương), phi hành đoàn của chuyến bay đã yêu cầu đài kiểm soát không lưu tại sân bay Jakarta cho phép nâng độ cao từ khoảng 500m lên 1.500m do gặp vấn đề về kiểm soát bay. Yêu cầu này đã được chấp nhận, song máy bay đã bị rơi 11 phút sau đó.

Còn theo Tổng cục vận tải hàng không Indonesia, phi hành đoàn của máy bay cũng đã yêu cầu quay trở về Jakarta trước khi máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.  

Chiến dịch tìm kiếm nạn nhân trong 7 ngày

Trong cuộc họp báo tại Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) chiều 30/10 về chiếc máy bay Lion Air JT 610 bị rơi hôm 29/10, ông Didi Hamzar, đại diện cơ quan này cho biết thời gian thực hiện các hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay bị nạn dự kiến diễn ra trong 7 ngày.

Tuy nhiên, ông Hamzar cũng khẳng định sau thời gian này, nếu vẫn còn những nạn nhân chưa được tìm thấy, chiến dịch sẽ kéo dài thêm 3 ngày nữa.  

Rơi máy bay tại Indonesia: JT610 gặp sự cố chỉ 2 phút sau khi cất cánh?

Rơi máy bay tại Indonesia: JT610 gặp sự cố chỉ 2 phút sau khi cất cánh?

Ưu tiên số một hiện nay của chính phủ Indonesia là tập trung vào việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn, đẩy mạnh công tác tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ gia đình các nạn nhân chuyến bay JT610

Trước đó, ngay sau khi thông tin về vụ thảm họa hàng không tại Indonesia được phát đi, công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay Lion Air JT 610 đã được các lực lượng chức năng nước này duy trì liên tục suốt đêm theo lệnh của Tổng thống Joko Widodo.

Basarnas cũng thông báo tiếp tục tăng số lượng nhân viên để phối hợp triển khai hoạt động cứu hộ tại khu vực máy bay rơi, nơi các mảnh vỡ và nhiều đồ dùng cá nhân trên máy bay xấu số đã được tìm thấy.  

Trong khi đó, phát biểu với báo giới, Tổng thống Joko Widodo khẳng định, ưu tiên số một hiện nay của chính phủ là tập trung vào việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn, đẩy mạnh công tác tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Trước đó, máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 cất cánh từ thủ đô Jakarta lúc 6h20 sáng 29/10 (theo giờ địa phương) và mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 khi đang trong hành trình tới Pangkal Pinang dự kiến vào lúc 7h20.

Vị trí máy bay rơi ở vùng biển sâu khoảng 30-40m. Địa điểm phát hiện các mảnh vỡ cách vị trí máy bay mất liên lạc khoảng 2 hải lý. Toàn bộ 189 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay tại Indonesia: JT610 gặp sự cố chỉ 2 phút sau khi cất cánh?