QZ8501: Nỗ lực trục vớt thân máy bay chính thức ngừng lại

Hà Kim| 28/01/2015 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Indonesia cho biết hôm 27/2, việc trục vớt thân máy bay QZ8501 sẽ bị ngừng lại.

Sau 3 ngày nỗ lực trục vớt phần thân của QZ8501 bằng các túi khí khổng lồ bị thất bại, quân đội Indonesia quyết đinh ngừng mọi hoạt động trục vớt phần thân của máy bay.

QZ8501: Nỗ lực trục vớt thân máy bay chính thức ngừng lại

Quân đội Indonesia quyết định ngừng mọi hoạt động trục vớt thân máy bay

Những hoạt động tìm kiếm và phục hồi phần xác máy bay đã gặp phải nhiều trở ngại khi thời tiết trên biển Java diễn biến xấu.

Ông Gen Moeldoko, Chỉ huy quân sự Indonesia cho biết, các bộ phận của thân máy bay đã trở nên rời rạc và rất khó có thể trục vớt toàn bộ.

Reuters dẫn lời chuẩn đô đốc Widodo, người đứng đầu hạm đội phía tây của hải quân Indonesia, cho biết. "Hoạt động này đã kéo dài 30 ngày vì thế nhóm đã được rút về. Chúng tôi xin lỗi gia đình của các nạn nhân. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để tìm kiếm các nạn nhân mất tích".

Các quan chức cho biết 19 trong số 81 thợ lặn hải quân đã bị bệnh sau 1 thời gian làm việc hết sức và hiện họ đang được điều trị tại bệnh viện thủ đô Jakarta. Ông Widodo nói, “An toàn cho những nhân viên cứu hộ cũng được coi là ưu tiên hàng đầu. Họ cũng đã cố gắng hết mình rồi”.

Cũng theo ông, các thợ lặn đã trục vớt được ít nhất 12 thi thể trong máy bay. Tuy nhiên, họ không tìm thấy thêm thi thể nào khác trong đống đổ nát đó nữa.

Ban đầu, các quan chức cho rằng, hầu hết, thi thể các nạn nhân ở trong máy bay và việc trục vớt phần thân được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng kể từ khi chiếc máy bay bị rơi, mới chỉ có 70 thi thể trên tổng số 162 nạn nhân được trục vớt.

Báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn dự kiến sẽ được đệ trình trong tuần này. Dù vậy, sẽ phải mất vài tháng để có một cuộc điều tra chi tiết về QZ8051.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
QZ8501: Nỗ lực trục vớt thân máy bay chính thức ngừng lại