Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ bị sa thải vì phản đối sắc lệnh của Tổng thống

TG| 31/01/2017 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/1 đã sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, bà Sally Yates sau khi bà ra lệnh cho các đại diện pháp lý của bộ này không thực thi sắc lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ mà ông Trump đã ký.

Phát biểu trên trang mạng xã hội Twitter, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết ông Trump đã chỉ định ông Dana Boente tạm thời thay thế bà Sally Yates trong thời gian chờ đợi Quốc hội Mỹ chính thức phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Jeff Sessions làm tân Bộ trưởng Tư pháp. 

Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ bị sa thải vì phản đối sắc lệnh của Tổng thống

 Bà Sally Yates tại cuộc họp báo ở Washington ngày 28/6/2016. Ảnh:AFP

Trước đó, bà Sally Yates, một quan chức dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, cho biết bà không tin rằng sắc lệnh hành pháp của ông Trump vốn ngăn cản người dân từ 7 quốc gia có đông người Hồi giáo sinh sống nhập cảnh Mỹ, mang tính đạo đức và hợp pháp và việc bà ra lệnh cho các đại diện pháp lý của bộ này không thực thi sắc lệnh trên là vì muốn bảo vệ vị thế của Bộ Tư pháp. 

Về phần mình, Tổng thống Trump khẳng định rằng lệnh cấm của ông không nhằm vào bất kỳ tôn giáo nào mà chỉ hướng tới mục đích chống khủng bố vì sự an toàn của nước Mỹ. Ông cũng tái khẳng định rằng hơn 40 quốc gia Hồi giáo không bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh của ông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ bị sa thải vì phản đối sắc lệnh của Tổng thống