Quốc gia nào là đối thủ nguy hiểm nhất của Mỹ?

Hà Kim (Theo Reuters)| 26/07/2017 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật về trừng phạt chống Nga, Iran và Triều Tiên, đồng thời gọi ba nước này là "những đối thủ nguy hiểm nhất" của Mỹ.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cho biết, không được đánh giá thấp các mối đe dọa xuất phát từ Nga, Iran và Triều Tiên đối với an ninh quốc gia. Đó là những đối thủ nguy hiểm trên trường quốc tế từ lâu luôn cố gắng làm suy yếu những nỗ lực của Mỹ và phá vỡ sự ổn định toàn cầu.

Quốc gia nào là đối thủ nguy hiểm nhất của Mỹ?

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan

Ông Paul Ryan tuyên bố, việc đưa các đối tượng nguy hiểm này ra truy cứu trách nhiệm đang là vấn đề quan trọng nhất của Hạ Viện. Dự thảo luật mà Hạ Viện vừa thông qua với sự ủng hộ của cả lưỡng viện là một trong những gói trừng phạt mở rộng nhất trong lịch sử và sẽ siết chặt các đối thủ nguy hiểm nhất để đảm bảo cho nước Mỹ luôn được an toàn.

Trước đó, ngày 25/7, với 419 phiếu thuận và chỉ có 3 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật về lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga bất chấp sự phản đối kịch liệt từ phía EU.

Hạ viện Mỹ quyết định siết chặt trừng phạt Nga bởi cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, và hành động làm leo thang cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Trong khi đó, Iran và Triều Tiên bị trừng phạt vì chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và hỗ trợ khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc gia nào là đối thủ nguy hiểm nhất của Mỹ?