Qatar kêu gọi các nước Arab dỡ bỏ lệnh cấm vận thương mại “bất công”

Hà Kim (Theo AFP)| 19/10/2017 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc vương Qatar đã kêu gọi các quốc gia láng giềng dỡ bỏ lệnh cấm vận thương mại "bất công" kéo dài 4 tháng qua. Đồng thời, ông khẳng định sẵn sàng đàm phán để chấm dứt cuộc khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh.

Theo AFP, ngày 18/10, Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani đã tới Indonsia vào chiều 17/10 sau khi kết thúc chuyến thăm tại nước láng giềng Malaysia.

Phát biểu trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống nước chủ nhà Joko Widodo tại Bogor, bên ngoài thủ đô Jakarta, ông Al Thani nêu rõ Qatar luôn sẵn sàng đối thoại để tìm ra giải pháp bởi không có người chiến thắng trong vấn đề này và căng thẳng hiện nay đang làm tổn hại tất cả các quốc gia liên quan.

Qatar kêu gọi các nước Arab dỡ bỏ lệnh cấm vận thương mại “bất công”

Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani 

Trong khi đó, Tổng thống Widodo không đề cập tới cuộc khủng hoảng vùng Vịnh trong buổi họp báo, nhưng trước đó đã kêu gọi tất cả các bên nên kiềm chế.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 6 vừa qua, bốn nước gồm Saudi Arabia, UAE, Bahrain và Ai Cập đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc Qatar hỗ trợ khủng bố. Theo Ngoại trưởng Qatar Mohammed Al Thani, ý định của các nước Arab khi tẩy chay Qatar không phải là nhằm ngăn chặn khủng bố, mà là đang ép buộc Qatar.

Ngoại trưởng Qatar Mohammed Al Thani cũng cáo buộc Saudi Arabia đang cố gây bất ổn ở Qatar nhằm thay đổi chế độ ở nước này. Ông Al Thani cho rằng, giới chức Saudi Arabia đang muốn thay đổi chế độ ở Qatar khi họ xúi giục người dân phản đối Chính phủ Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qatar kêu gọi các nước Arab dỡ bỏ lệnh cấm vận thương mại “bất công”