Phóng viên Hà Lan tử vong do trúng đạn của tay súng bắn tỉa IS

Hà Kim| 03/10/2016 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phóng viên Hà Lan khi đang trực tiếp đưa tin về cuộc chiến ở Libya, thì bất ngờ anh bị một tay súng bắn tỉa thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại.

Theo BBC, phóng viên Jeroen Oerlemans (45 tuổi) đang làm việc tại Libya cho nhiều tờ báo khác nhau, trong đó có tạp chí Bỉ Knack. Nhiều người đánh giá rất cao về năng lực và tinh thần làm việc của anh. Mặc dù, anh đã có vợ và 3 con nhỏ, nhưng anh không ngừng đi tới nơi mà những người khác đã dừng lại.

Phóng viên Hà Lan tử vong do trúng đạn của tay súng bắn tỉa IS

Oerlemans (ngoài cùng bên trái) từng bị bắt cóc và bị thương tại Syria

Bên cạnh việc viết những câu chuyện về hành trình đến châu Âu của người di cư, Oerlemans còn đưa tin về xung đột ở Afghanistan, Syria và Libya... Anh từng bị bắt cóc và bị thương tại Syria năm 2012 cùng phóng viên người Anh John Cantlie, nhưng được thả một tuần sau đó. Cantlie tiếp tục bị bắt cóc một lần nữa và được cho là đang bị IS giam giữ.

Tuy nhiên, mới đây chính tạp chí Bỉ Knack xác nhận anh Oerlemans đã thiệt mạng. Oerlemans bị bắn lúc đang đi cùng một nhóm rà phá mìn ở thành phố Sirte, nơi một phần gần đây đã được giải phóng khỏi IS.

Bác sĩ Akram Gliwan, phát ngôn viên của bệnh viện nơi chữa trị cho các chiến binh ủng hộ chính phủ, đồng thời cũng là người trực tiếp cứu chữa cho Oerlemans cho biết, anh bị một tay súng bắn tỉa IS bắn thẳng vào ngực và chết sau khi tới bệnh viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phóng viên Hà Lan tử vong do trúng đạn của tay súng bắn tỉa IS