Pháp: Lại xảy ra hiện tượng đốt xe ô tô trong đêm Giao thừa

TG| 02/01/2017 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Nội vụ Pháp cho biết lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ hàng trăm người vào đêm Giao thừa đón Năm mới 2017 sau khi xảy ra nhiều vụ đụng độ liên quan đến việc các đối tượng côn đồ tiếp tục đốt phá xe ô tô.

Pháp: Lại xảy ra hiện tượng đốt xe ô tô trong đêm Giao thừa

Cảnh sát chống bạo động Pháp tăng cường an ninh tại thủ đô Paris trong đêm Giao thừa. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Bộ Nội vụ Pháp, số lượng xe bị đốt trong đêm Giao thừa đón Năm mới 2017 lên đến 650 xe, nhiều hơn số xe bị đốt trong đêm Giao thừa năm ngoái (602 xe). Theo Bộ Nội vụ Pháp, đây là hành động không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, Bộ này lại cho rằng hiện tượng đốt xe ô tô trong đêm Giao thừa nhìn chung đang có xu hướng giảm. Trong 5 năm qua, số lượng ô tô bị đốt trong đêm Giao thừa đã giảm 20%. 

Bộ Nội vụ Pháp cho biết để đảm bảo trật tự trên đường phố tại các thành phố của Pháp trong kỳ nghỉ lễ Năm mới, giới chức nước này đã triển khai hơn 100.000 cảnh sát, hiến binh, lính cứu hỏa và nhân viên của các tổ chức dân sự. Nhờ đó, trong đêm Giao thừa vừa qua, tại Pháp không xảy ra vụ đụng độ lớn nào. Tất cả những hành động cố tình vi phạm trật tự xã hội và cản trở lễ hội đều bị lực lượng an ninh ngăn chặn. Tuy nhiên, tại một số nơi vẫn ghi nhận vài trường hợp căng thẳng hay vi phạm trật tự xã hội. Do đó, trong đêm Giao thừa, lực lượng cảnh sát và hiến binh Pháp đã bắt giữ 454 người, trong đó khoảng 300 người bị tạm giam.

Giới chức Pháp đã cảnh giác cao độ và tăng cường bảo đảm an ninh trong dịp nghỉ lễ Năm mới sau khi trải qua nhiều vụ tấn công khủng bố đẫm máu trong năm 2016 khiến hàng trăm người thương vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Lại xảy ra hiện tượng đốt xe ô tô trong đêm Giao thừa