Pháp không kích cơ sở dầu mỏ gần thành trì của IS ở Syria

TG| 02/01/2016 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/1, các máy bay của Pháp đã tiến hành không kích vào các cơ sở dầu mỏ gần Raqqa, thành trì của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Syria.

Phát biểu trong chuyến thăm căn cứ không quân ở Jordan, nơi các máy bay Pháp xuất kích để tấn công IS, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết đã được thông tin về các đợt không kích trong đêm nhằm vào một số cơ sở dầu mỏ của IS gần Raqqa, và khẳng định "chúng ta phải tiếp tục hướng đó". 

Pháp không kích cơ sở dầu mỏ gần thành trì của IS ở Syria

Máy bay không quân Pháp trong lần không kích cơ sở của IS.

Đây là các cuộc không kích đầu tiên của Pháp nhằm vào IS trong năm 2016 khi 2 chiếc máy bay chiến đấu đa năng Mirage 2000 xuất kích vào đêm 31/12/2015.

Pháp đã tăng cường không kích IS kể từ sau khi nhóm phiến quân này thừa nhận tiến hành loạt vụ tấn công đẫm máu tại thủ đô Paris hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Pháp là thành viên chủ chốt trong liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu, đang triển khai các cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của IS ở Iraq và Syria.

Theo báo "Le Figaro", kể từ khi bắt đầu "Chiến dịch Chammal" chống IS vào tháng 9/2014, Pháp đã tiến hành hơn 388 cuộc không kích và phá hủy hơn 711 mục tiêu của IS.

* Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Le Drian cũng xác nhận nước này sẽ mua 4 máy bay vận tải chiến thuật C-130J của Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ), với tổng trị giá 650 triệu USD. Theo ông Le Drian, bất chấp những khó khăn về ngân sách, Tổng thống Pháp đã trao cho lực lượng vũ trang mọi phương tiện để theo đuổi sứ mệnh chống phiến quân IS. 

Trước đó, hồi tháng 11/2015, phía Mỹ đã công bố thỏa thuận trên nhằm đền bù cho việc chậm chuyển giao máy bay Airbus A400M.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp không kích cơ sở dầu mỏ gần thành trì của IS ở Syria