Pakistan đưa UAV gắn vũ khí đến sát biên giới Ấn Độ giữa lúc căng thẳng leo thang

Bạch Dương (Theo India Today)| 21/03/2019 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pakistan đã bắt đầu triển khai máy bay không người lái (UAV) được trang bị vũ khí dọc Ranh giới kiểm soát (LoC) phân chia khu vực Kashmir thuộc kiểm soát của nước này với Ấn Độ, India Today đưa tin.

Pakistan đưa UAV gắn vũ khí đến sát biên giới Ấn Độ giữa lúc căng thẳng leo thang

Theo nguồn tin an ninh Ấn Độ, các máy bay không người lái của Pakistan được triển khai tại hàng chục địa điểm, bao gồm Uri, Poonch, Rajouri, Nowshera và Sunderbani

Dẫn báo cáo của lực lượng an ninh biên giới Ấn Độ (BSF), India Today ngày 21/3 cho biết, các máy bay không người lái nói trên đã được triển khai tại hàng chục địa điểm, bao gồm Uri, Poonch, Rajouri, Nowshera và Sunderbani.

Theo các nguồn tin an ninh, quân đội và các lực lượng bán quân sự của Ấn Độ đã được BSF cảnh báo về sự việc. Đây là loại máy bay được trang bị nhiều loại vũ khí như tên lửa và bom dẫn đường bằng tia lazer, có khả năng tấn công các mục tiêu trên bộ và trên không, báo cáo của BSF cho hay.

Cũng theo báo cáo của BSF, Pakitan đang cố gắng mua ít nhất 48 máy bay không người lái dòng Wing Loong II của Trung Quốc. Đây là một phần trong hợp đồng quốc phòng lớn nhất mà hai nước đã ký kết vào hồi tháng 10 năm ngoái.

Với thiết kế nổi bật như thân máy bay mảnh dẻ, đuôi hình chữ V, cùng tính năng đặc biệt, máy bay không người lái Wing Loong II của Trung Quốc được các chuyên gia quân sự đánh giá là có sức tấn công tương đồng với dòng MQ-9 Reaper của Mỹ.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Pakistan và Ấn Độ đang ngày càng căng thẳng, sau khi xảy ra vụ đánh bom xe tại huyện Pulwama, bang Jammu & Kashmir thuộc khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khiến hơn 40 binh sĩ và thành viên lực lượng bán quân sự của Ấn Độ thiệt mạng. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào các lực lượng Chính phủ Ấn Độ.

Nhóm Hồi giáo Jaish-e-Mohammad (JeM) có trụ sở tại Pakistan tuyên bố một thành viên của nhóm đã thực hiện vụ đánh bom liều chết này. Tuy nhiên, phía Ấn Độ khẳng định “có bằng chứng không thể chối cãi” về sự liên quan của quân đội Pakistan trong vụ việc. Trong khi đó, Pakistan đã lên án vụ tấn công ở Pulwama, đồng thời bác bỏ mọi cáo buộc liên quan.

Theo India Today, các lực lượng an ninh Ấn Độ gần đây đã bắn hạ một số máy bay không người lái của Pakistan khi đang cố gắng “lẻn” vào không phận nước này, trong đó có một máy bay chiến đấu không người lái của Pakistan đã bị “vô hiệu hóa” ở Gujarat, báo cáo của BSF nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan đưa UAV gắn vũ khí đến sát biên giới Ấn Độ giữa lúc căng thẳng leo thang