Ông Putin gửi thiệp chúc mừng năm mới tới ông Obama

Hà Kim| 01/01/2016 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thiệp mừng Giáng sinh và Năm mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thông điệp tới người đồng cấp Mỹ Barack Obama, kêu gọi hợp tác song phương trong những thách thức quốc tế.

Ông Putin gửi thiệp chúc mừng năm mới tới ông Obama

Quan hệ Nga-Mỹ xấu dần kể từ cuộc khủng hoảng Ukraina

Điện Kremlin hôm thứ 5 (31/12) cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã gửi cho Tổng thống Mỹ Barack Obama một tấm thiệp chúc mừng nhân dịp Giáng sinh và Năm mới. Cùng thông điệp kêu gọi hợp tác song phương trong những thách thức quốc tế.

Thông điệp của ông Putin bày tỏ mong muốn xây dựng mối quan hệ song phương trên phương diện đối thoại và hợp tác dựa trên những lợi ích chung của 2 nước. Ông Putin tin rằng, mối quan hệ hợp tác giữa Moscow và Washington sẽ mang lại những hiệu quả nhất định trong việc đối phó với các cuộc khủng hoảng trên toàn thế giới.

“Những năm qua cũng cho thấy, mối quan hệ Nga-Mỹ là một yếu tố quan trọng trong việc bảo đảm an ninh quốc tế”, điện Điện Kremlin khẳng định.

Trong năm ngoái, cuộc khủng hoảng Ukraina và sự tái hợp của Crimea với Nga đã làm giảm quan hệ giữa Kremlin với Washington và các đồng minh phương Tây. Cả hai quốc gia này cũng đã có những bất hòa trong cuộc xung đột ở Syria.     

Nhân dịp năm mới, Tổng thống Nga cũng gửi lời chúc mừng tới các nhà lãnh đạo thế giới khác, trong đó có Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin gửi thiệp chúc mừng năm mới tới ông Obama