Ông Obama quay trở lại chính trường thách thức Tổng thống Trump

Hà Kim (Theo Reuters)| 19/01/2018 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Barack Obama đang có kế hoạch quay lại chính trường, đóng vai trò nổi bật trong cuộc bầu cử quan trọng giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.

Nếu Tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa lo lắng về việc bảo vệ thế đa số trong Quốc hội vào tháng 11 tới thì họ sẽ có một lý do nữa để lo lắng đó là sự trở lại của ông Barack Obama.

Theo đó, trong năm 2018, ông Barack Obama đang có kế hoạch quay lại chính trường, đóng vai trò nổi bật trong cuộc bầu cử quan trọng giữa nhiệm kỳ. Ông Obama sẽ tiếp tục hoạt động tích cực về chính trị, với nhiều cuộc vận động và ủng hộ hơn

Các cộng sự của vị tổng thống thứ 44 của Mỹ cho biết, năm 2018 sẽ là một năm hoạt động chính trị tích cực của ông Obama, bao gồm các điểm dừng chân trong chiến dịch và các hình thức ủng hộ công chúng khác.

Được biết, trước khi rời nhiệm sở, cựu Tổng thống cam kết sẽ duy trì các công việc có liên quan đến chính trị và làm việc với các ứng viên để tìm cách bảo tồn di sản và thành tựu của mình.

Ông Obama quay trở lại chính trường thách thức Tổng thống Trump

Ông Obama quay trở lại chính trường thách thức Tổng thống Trump

Trong năm 2017, ông Barack Obama đã có vài lần nhắc đến ông Donald Trump, mặc dù ít khi gọi thẳng tên vị tổng thống thứ 45. Cụ thể, ông Obama chỉ trích nỗ lực của Đảng Cộng hòa nhằm bãi bỏ Obamacare, lên tiếng ủng hộ bảo vệ những người nhập cư "Dreamer" và chỉ trích quyết định của Tổng thống Donald Trump rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận khí hậu Paris.

Trong khi tỉ lệ ủng hộ đối với ông Donald Trump bị sụt giảm trong năm đầu tiên nhiệm kỳ, thì ông Barack Obama lại có tỉ lệ tín nhiệm cao đối với một tổng thống nghỉ hưu, ở mức hơn 60%.

Cũng theo một khảo sát trên diện rộng của hãng Gallup, phần lớn thế giới đều không thoải mái đối với sự lãnh đạo của Mỹ kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức tổng thống.

Theo khảo sát trên, chỉ 30% trong số những người được phỏng vấn ở 134 quốc gia trong năm 2017 tán thành sự lãnh đạo của Mỹ dưới thời ông Trump, giảm 20 điểm phần trăm so với năm cuối cùng trong nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ của ông Barack Obama.

Đây cũng là mức thấp nhất kể từ khi Gallup bắt đầu đặt câu hỏi ở bên ngoài nước Mỹ vào hơn một thập niên trước. Vì vậy, sự xuất hiện của ông Barack Obama trong chiến dịch vận động được cho là sẽ khiến Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa bất an.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Obama quay trở lại chính trường thách thức Tổng thống Trump