Ông Kim Jong-un bị Mỹ trừng phạt vì tội vi phạm nhân quyền

Hà Kim| 07/07/2016 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Tài chính Hoa Kỳ vừa công bố lệnh trừng phạt chống lại nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và hơn 22 quan chức cấp cao của nước này về tội vi phạm nhân quyền.

Ông Kim Jong-un bị Mỹ trừng phạt vì tội vi phạm nhân quyền

Ông Kim Jong-un và 22 quan chức cấp cao khác của Triều Tiên bị Mỹ liệt vào danh sách trừng phạt

Ngày 7/7, Spunik đưa tin, Mỹ đã công bố danh sách thực thi trừng phạt trong đó có nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và  22 quan chức khác về tội vi phạm nhân quyền. Đây là lần đầu tiên một công dân Triều Tiên bị Mỹ áp đặt trừng phạt vì vi phạm nhân quyền. Theo ông Adam J. Szubin, trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ về vấn đề Khủng bố và Tình báo Tài chính, dưới thời ông Kim Jong-un, Triều Tiên liên tục thực hiện những hành vi xâm phạm nhân quyền nghiêm trọng, "bao gồm giết người ngoại tụng, bắt và giam giữ tùy tiện, cưỡng bức lao động hay tra tấn".

Các lệnh trừng phạt trên sẽ bao gồm, đóng băng tất cả tài khoản trong thẩm quyền pháp luật Mỹ đối với các cá nhân và công ty liên quan có trong danh sách trừng phạt. Đồng thời, Mỹ còn áp đặt lệnh cấm vận đối với công dân nước này có tiếp xúc hoặc quan hệ kinh doanh với các cá nhân trong danh sách trừng phạt phía Triều Tiên kể trên.

Trong một báo cáo do Bộ Ngoại giao Mỹ gửi tới quốc hội, ông Kim Jong-un đứng đầu danh sách những người chịu trách nhiệm cho việc vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và kiểm duyệt ở Triều Tiên, theo Reuters. Báo cáo này được xây dựng dựa trên một báo cáo trước đó của Liên Hợp Quốc, thông tin từ các nhóm xã hội dân sự và chính quyền Hàn Quốc.

Washington ngày 7/7 cũng đưa ra cảnh báo rằng danh sách trừng phạt này có thể còn  mở rộng thêm.

Hiện phía Triều Tiên chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về danh sách trừng phạt trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Kim Jong-un bị Mỹ trừng phạt vì tội vi phạm nhân quyền